4 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất, cả nước có 100 người chết vì TNGT

17/02/2018 - 09:55

PNO - Bắt đầu kỳ nghỉ Tết Tết Mậu Tuất đến ngày mồng 1 Tết, cả nước xảy ra 133 vụ tai nạn giao thông khiến 100 người chết.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong ngày 16/2 (tức ngày mồng 1 Tết) ngày đầu tiên của Xuân Mậu Tuất, cả nước xảy ra 46 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 35 vụ tai nạn, 11 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm 34 người chết, 35 người bị thương.

4 ngay nghi Tet Mau Tuat, ca nuoc co 100 nguoi chet vi TNGT

Theo đó, ngày 30 Tết, cả nước xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, 11 vụ va chạm giao thông đường bộ và 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 33 người chết, 21 người bị thương. Trước đó 2 ngày 28 và 29 Tết, cả nước xảy ra 55 vụ, làm chết 53 người, 49 người bị thương.

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tai nạn giao thông tăng cao trong ngày 30 và mồng 1 Tết, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

Trước diễn biến này, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe đạp điện; tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị…

Đồng thời, cơ quan này chỉ đạo các cơ quan truyền thông tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, kêu gọi người dân tuân thủ các quy tắc tham gia giao thông an toàn, đặc biệt là đã uống rượu bia tuyệt đối không lái xe..

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI