1.900 công nhân như ‘ngồi trên lửa’ vì giới chủ công ty vẫn bặt vô âm tín

26/02/2018 - 11:46

PNO - Hơn ngàn công nhân công ty Texwell Vina đã trở lại nơi làm việc vào sáng 26/2 nhưng giới chủ của công ty này vẫn chưa xuất hiện để chi trả lương còn nợ trước tết và cơ sở này chưa hoạt động lại

1.900 cong nhan nhu ‘ngoi tren lua’ vi gioi chu cong ty van bat vo am tin
Rất đông công nhân đứng chờ trước cổng công ty vào sáng 26/2

Theo đó, sáng 26/2, hơn ngàn công nhân của công ty Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, Trảng Bom, Đồng Nai) đã trở lại nhà xưởng của doanh nghiệp này sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán để chờ thành toán tiền lương tháng 1 cũng như tìm hiểu về tình hình hoạt động sắp tới. 

Tuy nhiên, nhóm lãnh đạo của công ty này vẫn chưa có mặt cũng như không có người đứng ra để trao đổi với các công nhân.

1.900 cong nhan nhu ‘ngoi tren lua’ vi gioi chu cong ty van bat vo am tin
Nhiều công nhân tỏ vẻ lo lắng vì không biết sắp tới phải làm sao

Đến trưa cùng ngày, cổng công ty vẫn đóng kín cửa và được lực lượng chức năng bảo vệ để ổn định trật tự. Dù trời nắng gắt nhưng hơn ngàn công nhân vẫn chưa muốn ra về vì không biết sắp tới mình sẽ ra sao. Nhiều nhóm công nhân tụ tập bàn tán và canh ở cổng mong chờ có thông tin khiến khu vực trở nên nhốn nháo.

“Tôi đến đây mong chờ nhận được tiền lương mà công ty còn nợ cũng như tìm hiểu tình hình sắp tới. Nếu công ty không còn hoạt động thì chúng tôi mong muốn được rút sổ bảo hiểm và giải quyết hợp đồng lao động để còn đi tìm việc chứ không thể chờ đợi thế này mãi được. Không có sổ bảo hiểm, tôi không sang công ty khác làm việc được”, nữ công nhân Trần Thị Lan chia sẻ.

1.900 cong nhan nhu ‘ngoi tren lua’ vi gioi chu cong ty van bat vo am tin
Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai chi trả 50% lương cho các công nhân chưa được nhận trước tết

Cũng trong buổi sáng, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cũng đã cử người đến công ty này để chi trả 50% tiền lương cho một số công nhân chưa được nhận vào dịp trước tết.

Trước đó, từ đêm 8/2 đến chiều 9/2, hơn 1.900 công nhân công ty Texwell Vina kéo đến công ty yêu cầu được nhận lương tháng 1/2018 cùng các khoản trợ cấp khác nhưng không được nên chia nhau ngồi canh.

Cơ quan chức năng xác định, ông Kim Chang Jeen -  tổng giám đốc cùng 11 cán bộ quản lý đã rời Việt Nam từ tối 8/2 để về Hàn Quốc trong khi chưa giải quyết tiền lương cho công nhân.

Tỉnh Đồng Nai đã trích ngân sách chi trả 50% lương cho các công nhân trong khi cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để mọi người ổn định cuộc sống và có tiền về quê đón tết cùng gia đình. Đồng thời, sau tết, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã nhờ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM liên lạc với giới lãnh đạo công ty này để giải quyết vụ việc.

Sau tết, có một số doanh nghiệp trong và ngoài nước sẵn sàng tiếp nhận 1.900 công nhân của công ty Texwell Vina đến làm việc trong lúc chờ cơ quan chức năng giải quyết.

 Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI