TP.HCM phát hiện 97 mẫu heo tồn dư chất cấm

25/11/2015 - 08:27

PNO - Đó là nội dung trong báo cáo của Chi cục Thú y TP.HCM gửi UBND TP và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Theo đó, trong vòng 10 tháng, Chi cục Thú y TP.HCM đã thử 522 mẫu nước của 122 lô heo tại các cơ sở giết mổ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 97 mẫu tồn dư chất cấm từ các tỉnh đưa về. 

Như vậy, cứ trung bình 5 mẫu kiểm tra heo từ các tỉnh đưa về TP HCM tiêu thụ, lực lượng này lại phát hiện một trường hợp sử dụng chất cấm.

Ngay sau khi phát hiện các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý và thông báo cho thú y các tỉnh nơi nhập nguồn hàng về. Mặt khác, số heo bị phát hiện cũng phải giữ lại 15 ngày và kiểm tra đến khi hết chất tồn dư mới được phép giết mổ và tiêu thụ.

TP.HCM phat hien 97 mau heo ton du chat cam
Các cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện và thu hồi thịt heo bẩn. (Ảnh minh họa).

Theo Sở Nông nghiệp thành phố, hiện cũng có kế hoạch để giải quyết dứt điểm việc vận chuyển và buôn bán chất cấm như Salbutamol, vàng ô. Trong đó, 5 quận huyện và 12 phường xã sẽ thí điểm thanh tra để ngăn chặn việc sử dụng chất cấm. 

Ngoài ra, theo chỉ đạo của UBND TP, từ nay đến tết Nguyên đán 2016, các cơ quan chức năng liên quan sẽ mở nhiều đợt cao điểm về an toàn thực phẩm, nâng quy mô số hộ kiểm tra.

Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ phối hợp với 7 tỉnh có số lượng nông lâm thủy sản cung cấp cho TP HCM nhiều nhất để giám sát và ngăn ngừa thịt bẩn đến tay người tiêu dùng.

 Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI