Ông Nguyễn Thế Thảo xin nghỉ, Hà Nội giới thiệu Tướng Chung lên thay

28/11/2015 - 08:48

PNO - Chủ tịch UBND thành phố, ông Nguyễn Thế Thảo hiện nay đã có đơn xin thôi giữ chức vụ và đã được Trung ương đồng ý.

Chiều 27/11, HĐND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về kỳ họp thứ 14 HĐND TP khóa XIV (nhiệm kỳ 2011-2016).

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội cho biết, liên quan đến công tác nhân sự, chỉ có một chức vụ Chủ tịch UBND được bầu trong kỳ họp HĐND sắp tới.

Theo ông Nam, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo hiện nay đã có đơn xin thôi giữ chức vụ và đã được Trung ương đồng ý.

"Trong quy trình nhân sự Đảng bộ theo Nghị quyết 36 của Trung ương, Thành ủy đã kiện toàn và được Bộ Chính trị đồng ý để giới thiệu đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố để Hội đồng bầu vào chức danh Chủ tịch UBND thành phố. Quy trình công tác nhân sự đúng quy định của Đảng. Đồng chí Chủ tịch sau khi được bầu sẽ đọc phát biểu và hứa với nhân dân”, ông Nam cho hay.

Ong Nguyen The Thao xin nghi, Ha Noi gioi thieu Tuong Chung len thay
Ông Nguyễn Đức Chung trong cuộc họp báo kết thúc Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội - Ảnh: ANTĐ

Cũng theo ông Nam, việc có đề cử, ứng cử thêm và ông Chung có trúng cử hay không hoàn toàn do HĐND bầu tại kỳ họp sắp tới.

VOV cũng thông tin, kỳ họp thứ 14 HĐND TP cũng sẽ xem xét tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, thực hiện dự toán ngân sách năm 2015, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, dự toán và phân bổ dự toán thu, chi ngân sách năm 2016 của thành phố Hà Nội; thảo luận và quyết định một số nội dung khác thuộc thẩm quyền của HĐND TP.

Trong kỳ họp, HĐND TP thực hiện giám sát Thường trực HĐND, UBND, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, các cơ quan chức năng. Đồng thời thực hiện quyền giám sát thông qua chất vấn trực tiếp tại kỳ họp về tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND, các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, tình hình giải quyết các vấn đề bức xúc được dư luận, cử tri và đại biểu quan tâm.

HĐND TP sẽ quyết nghị 12 chuyên đề. HĐND TP cũng sẽ dành một ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tổng hợp nội dung từ đầu nhiệm kỳ đến nay về các kết luận của chủ tọa kỳ họp tại các phiên chất vấn; về thực hiện các kết luận tại các cuộc giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND; về thực hiện các kiến nghị của cử tri và kết luận của Thường trực HĐND tại các cuộc tiếp công dân.

Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 5/12.

Trần Thùy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI