Đường hoa Tết Bính Thân sẽ dời về phố đi bộ Nguyễn Huệ

25/11/2015 - 07:34

PNO - Đường hoa Tết 2016 sẽ về lại phố đi bộ Nguyễn Huệ và kéo dài hơn so với những năm trước 1 ngày, để phục vụ người dân.

Được biết, vào Tết Ất Mùi 2015, do đường Nguyễn Huệ đang xây dựng phố đi bộ nên đường hoa được dời đến đường Hàm Nghi.

Theo thông tin từ UBND TP, đường hoa năm nay sẽ theo chủ đề “TP. HCM hòa bình, hội nhập và phát triển” sẽ được bắt đầu thi công từ ngày 26/1/2016 đến hết ngày 5/2/2016 với chiều dài dự kiến 670m, kéo dài từ quảng trường Hồ Chí Minh (trước trụ sở UBND TP) đến điểm giao với đường Tôn Đức Thắng.

Đường hoa sẽ phục vụ người dân tham quan, thưởng lãm trong 8 ngày tết Bính Thân (từ 19h ngày 5/2 đến hết khuya 12/2 (nhằm tối 27 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng).

Được biết, đường hoa năm nay được UBND TP. HCM giao Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) phối hợp cùng các sở, ban ngành thành phố tổ chức thực hiện.

Duong hoa Tet Binh Than se doi ve pho di bo Nguyen Hue
Tết Ất Mùi 2015, do đường Nguyễn Huệ đang xây dựng phố đi bộ nên đường hoa được dời đến đường Hàm Nghi.

UBND TP. HCM cũng yêu cầu không được quảng cáo thương mại dưới mọi hình thức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Khi triển khai thi công trang trí ánh sáng và thực hiện đường hoa, đơn vị thi công phải chọn các giải pháp an toàn, mỹ quan cao nhất, không được khoan, cắt, đóng cọc làm ảnh hưởng đến nguyên trạng của phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Cũng trong chuỗi sự kiện Tết Bính Thân 2016, TP. HCM cũng sẽ tổ chức đường sách ở khu vực Ngô Đức Kế, Đồng Khởi và Mạc Thị Bưởi. Trong đó, hai cổng ở đường Ngô Đức Kế và Mạc Thị Bưởi sẽ nối với đường hoa.

Bên cạnh đó, sẽ có 10 tuyến đường được trang trí ánh sáng đèn từ Tết Dương lịch đến Tết Nguyên đán.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI