Xài iPhone, nâng cấp lên iOS 11 có gì 'sướng'?

21/10/2017 - 15:56

PNO - iOS 11 đã ra mắt với phiên bản mới nhất là iOS 11.0.2. Dưới đây là những điều các chị em phụ nữ cần lưu ý về phiên bản này nếu bạn đang sử dụng iPhone.

Máy bạn đã lên iOS 11 chưa?

Để kiểm tra điều này bạn hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu, kéo xuống dòng Phiên bản nếu ghi là 11 trở lên thì máy bạn đã ở iOS 11 rồi.

Xai iPhone, nang cap len iOS 11 co gi 'suong'?
 

Cách để nâng cấp lên iOS 11 đơn giản

Trường hợp sau khi kiểm tra và thấy máy vẫn chưa nâng lên iOS 11, bạn có thể nâng lên dễ dàng bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Máy sẽ kiểm tra và thông báo cập nhật lên phiên bản iOS 11 (nếu có).

Xai iPhone, nang cap len iOS 11 co gi 'suong'?
 

Bạn cũng cần lưu ý một số dòng máy không được hỗ trợ nâng lên iOS 11. Chẳng hạn nếu bạn xài iPhone 5, iPhone 5C sẽ không thể nâng lên iOS 11 được.

Vì sao bạn nên nâng lên iOS 11?

Nếu thiết bị bạn được hỗ trợ nâng lên iOS 11, bạn hãy cứ nâng cấp khi có thể. Phiên bản iOS 11 có rất nhiều thay đổi về tính năng cũng như giao diện giúp bạn sử dụng thoải máy hơn rất nhiều. Sau khi nâng cấp lên bạn có thể có thêm nhiều tính năng đáng chú ý như sau:

1. Quay màn hình thiết bị

Xai iPhone, nang cap len iOS 11 co gi 'suong'?
 

Đây là tính năng hoàn toàn không có trên các phiên bản trước. Tính năng này giúp bạn quay lại các hoạt động trên màn hình. Đó có thể là việc chơi game, viết Facebook, hay một thao tác nào đó. Sau khi quay xong bạn có thể gửi đoạn video cho bạn bè, người thân rất dễ dàng.

2. Nhắn tin “cực sướng”

Xai iPhone, nang cap len iOS 11 co gi 'suong'?
 

Trình nhắn tin miễn phí iMessage được tích hợp sẵn giúp bạn nhắn tin miễn phí nay có thêm rất nhiều hiệu ứng nổi trội.

Ngoài một chợ ứng dụng nhỏ cho iMessage có sẵn, giờ đây nhiều hiệu ứng cũng như biểu tượng cảm xúc được thêm vào giúp bạn có những trải nghiệm “chat chit” nhắn tin với bạn bè thú vị hơn.

3. Chụp ảnh tốt hơn

Xai iPhone, nang cap len iOS 11 co gi 'suong'?
 

iOS 11 bổ sung cho bạn một số tùy chọn chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh mới. Người dùng có thể chỉnh sửa ảnh giống như chế độ chụp Boomerang của Instagram.

Ngoài ra, iPhone có hai camera (iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus và iPhone X) sẽ có thêm tính năng hiệu chỉnh hiệu ứng mờ phông nền (Portrait Mode) ngay cả sau khi chụp.

Cuối cùng người dùng có thể truy cập bộ lọc camera bằng cách kéo lên trên giao diện chụp ảnh.

4. Trình điều khiển trung tâm (Control Center) đơn giản và tiện dụng

Xai iPhone, nang cap len iOS 11 co gi 'suong'?
 

Control Center chính là thanh điều khiển khi bạn lướt ngón tay từ cạnh dưới màn hình lên. Trên iOS 11 thao tác trên thanh này khá “sướng”, nhiều nút bấm tách biệt rõ ràng giúp người dùng dễ dàng điều hướng và chọn lựa hơn.

Ngoài ra, người dùng có thể cá nhân hoá phần Control Center này bằng cách thêm hoặc bớt đi các tính năng trong danh sách.

5. Dễ dàng ghi chú ảnh chụp màn hình

Xai iPhone, nang cap len iOS 11 co gi 'suong'?
 

Phụ nữ chúng ta xài iPhone có thể chưa quen, đôi khi có thể phải hỏi một điều gì đó. Ngoài tính năng quay màn hình được đề cập ở trên, tính năng chụp ảnh màn hình (chụp bằng cách bấm cùng lúc nút Home và nút nguồn) cũng cải tiến.

Sau khi chụp xong, một giao diện chỉnh sửa sẽ hiện ra, bạn có thể khoanh tròn chỗ cần hỏi, hay đánh dấu hightlight một mục nào đó để gửi cho người khác biết được bạn đang muốn đề cập đến chỗ nào. Rất tiện lợi!

6. Quét hóa đơn

Xai iPhone, nang cap len iOS 11 co gi 'suong'?
 

Thêm một tính năng tiện dụng cho chị em phụ nữ. Với tính năng này, các hoá đơn hoặc tài liệu sẽ dễ dàng được quay và lưu lại bên trong ứng dụng Note một cách sạch đẹp và rõ ràng. Bạn có thể dễ dàng “kiểm kê” lại trong tháng đã chi tiêu vào các món nào, cân đối thu chi,…

iOS 11 có lỗi gì không?

Hiện tại nếu nâng cấp thì bạn sẽ lên hẳn phiên bản iOS 11.0.2 chạy khá là ổn định. Nếu nói về lỗi hiện tại thì có thể sau khi lên iOS 11 có thể bạn sẽ sử dụng hao pin nhiều hơn, do phiên bản chưa được tối ưu về hiệu năng pin.

Tuy nhiên, Apple cũng vẫn đang cập nhật thường xuyên và trong các bản sắp tới. Để trải nghiệm nhiều tính năng mới, bạn không cần ngại gì mà không nâng lên iOS 11, đúng không?

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI