Tỷ phú Elon Musk sắp bán gói cước internet vệ tinh?

16/03/2018 - 13:09

PNO - Elon Musk - nhà sáng lập SpaceX được cho là sẽ bán gói cước internet vệ tinh, giá chỉ từ 9.99USD đến 29.99 USD nhưng tốc độ truy cập lên đến 1 triệu MBPS.

Elon Musk - nhà sáng lập SpaceX được cho là sẽ bán gói cước internet vệ tinh, giá chỉ từ 9.99USD đến 29.99 USD nhưng tốc độ truy cập lên đến 1 triệu MBPS.

Theo nguồn tin không chính thống đang gây xôn xao dư luận, gói cước internet vệ tinh này sẽ được bán cho cư dân trên toàn Trái Đất và cho cả những người đang có ý định du hành ngoài vũ trụ.

Gói cước cơ bản giá rẻ nhất là StandardX giá 9.99 USD sẽ có dung lượng 1.000 GB mỗi tháng với tốc độ 10.000Mbps, và có thể dùng để nhắn tin trên toàn cầu. Tiếp đến là gói PremiumX với dung lượng 2.000 GB mỗi tháng cùng tốc độ 20.000 Mbps, không giới hạn tin nhắn toàn cầu, được tính với mức giá 19.99 USD.

Ty phu Elon Musk sap ban goi cuoc internet ve tinh?
Elon Musk - nhà sáng lập SpaceX được cho là sẽ bán gói cước internet vệ tinh, giá chỉ từ 9.99USD đến 29.99 USD nhưng tốc độ truy cập lên đến 1 triệu MBPS.

Đặc biệt hơn cả là gói mạnh nhất - ProfessionalX không giới hạn dung lượng với tốc độ truy cập khủng lên đến 1.000.000 Mpbs, gói này có giá 29.99 USD.

Elon Musk - tỷ phú nổi tiếng, người từng được cho là tạo cảm hứng cho đạo diễn sản xuất nhân vật tỷ phú Tony Stark trong bộ phim Iron Man. Tính cách ồn ào, nhiệt huyết của Musk cùng tham vọng thoát ra khỏi những giới hạn và đẩy công nghệ lên những tầm cao mới khiến ông rất giống với nguyên bản nhân vật Stark - nhà tỷ phú của Marvel.

Sinh ra ở Nam Phi vào năm 1971, có mẹ là người Mỹ và cha là người Nam Phi, ông đã kiếm được 500 USD đầu tiên khi mới 12 tuổi bằng việc bán trò chơi điện tử mình viết cho tạp chí PC và Office Technology.

Năm 1989, ông chuyển đến Canada và sau đó là Mỹ để học đại học. Trong thời gian học tại Đại học Pennsylvania, ông đã trả tiền học phí bằng cách tổ chức các buổi tiệc tại nhà, với đầy đủ trang thiết bị và trang trí như tại các câu lạc bộ.

Vào thời điểm đó, Musk đã viết kế hoạch kinh doanh cho một dịch vụ quét sách điện tử giống như công cụ mà Google cho ra mắt hơn một thập kỷ sau đó. Nhưng vụ kiện trị giá 3 tỷ USD từ tác giả Guild kéo dài tám năm với Google Books, Musk phải cảm  thấy may mắn vì kế hoạch của ông đã chưa bao giờ được thực hiện.

Năm 1995, ông và anh trai Kimbal bắt đầu công ty phần mềm Web Global Link Information Network. Công ty được đổi tên thành Zip2 và giành hợp đồng với New York Times và Chicago Tribune, trước khi bán cho Compaq vào năm 1999 với giá hơn 300 triệu USD.

Musk đã tái đầu tư vào những khoản tiền thu được vào X.com, một dịch vụ tài chính trực tuyến. Khi khách hàng cảm thấy X.com gây nhiều hiểu lầm, một số cho rằng đó là trang web của những nội dung khiêu dâm, công ty thanh toán này đã được đổi thành PayPal.

PayPal tăng trưởng nhanh, nhưng phần lớn không có sự xuất hiện của Musk; ông đã bị đẩy ra làm giám đốc điều hành vào năm 2000, nhưng vẫn ở trên bảng với đủ cổ phiếu để có được một khoản tiền thưởng 165 triệu USD khi công ty được bán cho eBay vào năm 2002.

Giai đoạn sau thời gian tại PayPal đã tạo ra Musk mà chúng ta biết đến ngày nay. Năm 2001, ông bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về những chuyến bay ngoài vũ trụ, với mong muốn gửi một tên lửa tới sao Hỏa.

Vào năm 2004, Musk đã đầu tư rất nhiều vào một công ty xe điện tên là Tesla Motors, sự đầu tư ban đầu của Musk và vai trò chủ động đã cho ông quyền tự gọi mình là đồng sáng lập, ông cũng đã đảm nhận vai trò giám đốc điều hành trong năm 2008. Cùng năm đó, hãng đã vận chuyển thành công chiếc xe đầu tiên của mình - Roadster, một chiếc xe thể thao hạng sang lên sao Hoả.

Với những tham vọng vượt xa những suy đoán của chúng ta, Elon Musk giờ đây biến tham vọng bao phủ toàn thế giới bằng internet trở thành hiện thực. SpaceX đã từng yêu cầu sự cho phép của chính phủ Hoa Kỳ để vận hành mạng lưới 4.425 vệ tinh để cung cấp mạng internet tốc độ cao, toàn cầu từ năm 2016, thì hôm nay, tin đồn SpaceX sẽ cung cấp gói internet vệ tinh là hoàn toàn có cơ sở.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI