Truyền nhân sáu đời của dòng họ làm trà Temomi đến Việt Nam

05/06/2018 - 16:30

PNO - Hiroki Nemoto, truyền nhân sáu đời của dòng họ làm trà Temomi đã làm thay đổi hoàn toàn nhận thức trước đây về nghệ thuật thưởng thức trà qua buổi workshop do chuỗi nhà hàng cà phê phong cách sống Nhật Bản đương đại Morico tổ chức.

Bằng sự đam mê và kiến thức sâu rộng, Hiroki Nemoto đã dẫn dắt quan khách tìm hiểu những nét độc đáo trong văn hóa thưởng trà lâu đời của Nhật Bản.

Truyen nhan sau doi cua dong ho lam tra Temomi den Viet Nam
 

Điểm ấn tượng đầu tiên trong buổi biểu diễn là loại trà sử dụng, trà vò tay Temomi, được biết đến như một trong những loại trà ngon nhất thế giới.

Không chỉ đắt đỏ (100 gram trà trị giá hơn 22 triệu đồng, tương đương 1,000 USD), trà Temomi còn nổi tiếng với khâu chế biến kỳ công - nghệ nhân phải sao khô trà trực tiếp bằng tay trên hơi nóng 100°C trong nhiều giờ liên tục mà chỉ được phân cách bằng một tấm giấy chuyên dụng. Chính phương pháp này giúp cho trà Temomi giữ được hương thơm và vị ngọt có một không hai, không lẫn vào đâu được.

Hiroki Nemoto cũng khiến những người tham dự bất ngờ bằng tuyệt chiêu pha trà bằng… nước đá.

Trái với suy nghĩ trà phải pha bằng nước sôi của người Việt, trà vò tay Temomi có thể pha ở nhiều mức nhiệt độ khác nhau: từ nước đá, nước 30oC, 70oC, đến 80oC để tạo ra độ ngọt thơm đặc trưng. Với cách pha chế đặc biệt này, hương vị của trà sẽ đậm đà hơn khi nhâm nhi kèm các món ngọt. Khách thưởng trà còn được phục vụ mứt đậu, mứt khoai lang, đặc sản của vùng Ibaraki; và đặc biệt là Higashi, một dạng wagashi khô được chính tay Morico đặc biệt chế biến dành riêng cho khách trong buổi thưởng trà chứ không bán.

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI