Tài xế Uber tại Việt Nam sẽ chuyển sang Grab hoạt động từ 8/4

26/03/2018 - 16:10

PNO - Sau thông tin phát đi từ bộ phận truyền thông của Grab VN thông báo việc hãng chính thức thâu tóm Uber tại ĐNÁ, các tài xế Uber trong sáng nay cũng nhận được thông báo chuyển sang hoạt động với ứng dụng Grab kể từ ngày 8/4/2018.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, Uber sáp nhập vào Grab tại khu vực Đông Nam Á, nhận giữ 27,5% cổ phần trong Grab, tương ứng với thị phần của mỗi công ty. Đồng thời với thảo thuận này, CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Tai xe Uber tai Viet Nam se chuyen sang Grab hoat dong tu 8/4
Thông báo Grab gửi đến tài xế Uber sáng ngày 26/3.

Các tài xế Uber (xe máy và ô tô) trong sáng nay cũng nhận được thông báo họ sẽ được chuyển sang hoạt động với ứng dụng Grab kể từ ngày 8/4/2018. Nội dung thông báo ghi rõ: “Vào ngày 8/4/2018, cộng đồng Uber sẽ chuyển sang ứng dụng Grab. Điều đó có nghĩa rằng, bạn – những đối tác tài xế của chúng tôi sẽ tiếp nhận được nhiều khách hàng hơn, xa hơn là gia tăng thu nhập một cách tốt nhất”.

Cũng trong thông báo này, Grab cho biết trong thời gian tới hãng sẽ chia sẻ cách thức để phục vụ tốt hơn, như là một cộng đồng gắn kết.

Tai xe Uber tai Viet Nam se chuyen sang Grab hoat dong tu 8/4
Tài xế lo lắng tình hình sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Việc hai hãng taxi công nghệ trước là đối thủ nay lại "về chung nhà" đang gây hoang mang trong cộng đồng tài xế Uber lẫn Grab.

Trên hội tài xế GrabBike, không ít người bày tỏ lo lắng sắp tới đây Grab sẽ tăng %, giảm thưởng,… Thậm chí có tài xế còn bày tỏ ý định sẽ chuyển nghề nếu tình hình ngày càng khó khăn hơn.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI