Tài xế Grab chờ một phút trừ 1.000 đồng khiến khách hàng bức xúc

23/04/2018 - 12:10

PNO - Mới đây, một khách hàng sử dụng dịch vụ Grab "tố" tài xế chờ một phút trừ 1.000 đồng, trong khi Grab chưa có quy định khách chờ quá lâu phải phụ thu thêm chi phí.

Tài xế thích trừ tiền là trừ?

Chia sẻ trên trang cá nhân, chị M.L cho biết, chị đặt xe từ quận Gò Vấp đến đường Cách Mạng Tháng Tám, phí di chuyển hiển thị trên app là 67.000 đồng nhưng bị tính thành 82.000 đồng, trừ vào thẻ Visa.

Tai xe Grab cho mot phut tru 1.000 dong khien khach hang buc xuc
Khách hàng than phiền vì bị tài xế trừ tiền thời gian chờ đợi. Ảnh minh họa

“Vấn đề là tôi bấm tìm xe lúc check giá nhưng chưa chọn. Không hiểu làm sao bấm chọn xe lúc nào không hay. Tài xế nhắn tin trong app nhưng tôi không hay, vô tư ngồi chơi đến lúc tài xế gọi mới biết bèn hối hả chạy ra”, chị M.L kể lại.

Tuy nhiên, khi hai bên gặp nhau, tài xế bảo thời gian chờ đợi 20 phút, trừ 20.000 đồng nhưng chị M.L cho biết, thời gian chờ chỉ khoảng 10 phút.

“Cứ một phút trừ 1.000 đồng,… mình xin lỗi và không đồng ý vì không biết”, chị M.L chia sẻ.

Nhưng khi đến nơi, tài xế này bấm phụ thu thêm 15.000 đồng chi phí chờ. “Tôi đã phản hồi lên Grab chuyện này khi tôi chưa đồng ý mà bị trừ. Phía công ty Grab bảo không có căn cứ hoàn trả lại nên chỉ tặng code 15.000 đồng thôi”, chị M.L bức xúc nói.

Ngoài ra chị M.L cũng cho biết, chị vừa chuyển qua chi trả bằng thẻ Visa thì gặp phải trường hợp này và cho biết sẽ chuyển sang trả lại tiền mặt như trước đây để tránh tình trạng tài xế muốn... trừ gì thì trừ.

Cúp máy ngang, bấm máy nghe nhưng không trả lời

Chia sẻ về thái độ của tài xế Grab, chị Kim Trang (quận Bình Thạnh, TP.HCM) nhận xét: “Uber vừa mới rời khỏi Việt Nam và một đứa luôn bắt xe Uber hôm nay như tôi phải chuyển sang xài Grab. Thế mà đã gặp ngay chuyện bực mình với tài xế mất lịch sự”.

Chị Trang cho biết, nhà chị ở một con hẻm rất to ở số 860/…/28, trên bản đồ định vị cũng hiện đúng ngay vị trí mà mình đang đứng. Nhưng khi tài xế đứng ở đầu hẻm gọi hỏi chị số nhà, sau khi trả lời và chỉ đường thì tài xế bấm tắt máy.

Tai xe Grab cho mot phut tru 1.000 dong khien khach hang buc xuc
Chị Kim Trang tố cáo tài xế cư xử không phù hợp với khách hàng.

Chị Trang cho biết, sau đó chị nhận được thông báo hủy chuyến nhưng lại không hề nhận được một cuộc gọi, hoặc nói một câu từ tài xế.

“Tôi gọi lại thì giọng tài xế nói rất mất lịch sự, bảo tôi là ‘chị kiếm xe khác đi, tôi không biết đường’. Sau đó, tôi có nói ‘anh ơi, anh đứng ngay đầu hẻm nhà em và chỉ đi 1 đường thẳng là tới, thế là tút tút... tắt máy ngang”, chị Trang bức xúc kể.

Chị Trang gọi lại, tài xế bấm máy nhận nhưng không nói chuyện và phản hồi. “Tôi gọi lại, anh này nhận nhưng cứ để vậy cho tôi tự nói tự nghe, tốn tiền chơi vậy đó. Nói thật, tôi không phải lần đầu bắt xe và chưa bao giờ tài xế than phiền vì không biết đường. Nhà nằm ngay hẻm lớn hai xe tải còn vào được. Đây là lần đầu tiên gặp phải tài xế mất lịch sự như thế", chị Trang kết luận.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI