Siêu thị, trung tâm thương mại chạy đua giảm giá hàng Tết

12/01/2017 - 10:31

PNO - Gần một tháng trước Tết là thời điểm các siêu thị, trung tâm thương mại ồ ạt tung khuyến mãi để hút khách mua sắm dịp cuối năm.

Mức giảm giá khá cao, từ 10-60%, tập trung vào các mặt hàng nước giải khát, bia, mứt, thực phẩm, quần áo... Các mặt hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm ngoài giảm giá trực tiếp còn có thêm quà tặng kèm.

Tại Vincom Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), hầu hết mặt hàng thời trang đều giảm giá 15-50%, nhiều mặt hàng khuyến mãi theo hình thức bán đồng giá, dao động 200.000-500.000 đồng/bộ. Giày, dép giảm ở 30%. Riêng một số mặt hàng hóa mỹ phẩm như nước giặt, nước lau sàn, rửa chén giảm đến 60%.

Diamond Plaza (quận 1) dù có vị trí ngay trung tâm quận 1 nhưng sát Tết vẫn chưa có không khí mua sắm. Các mặt hàng tại đây đang áp dụng khuyến mãi ở mức 10-50%.

Sieu thi, trung tam thuong mai chay dua giam gia hang Tet
 

Hàng giảm giá nhiều và cũng thu hút đông khách nhất vẫn là thời trang. Tuy nhiên, giá sau khi giảm vẫn ở mức cao nên phần lớn khách chỉ thử và tham khảo giá, không nhiều giao dịch thành công. Nhân viên một số cửa hàng cho biết, thường khách mua sắm Tết sẽ tập trung vào khoảng một tuần trước Tết. 

Gây chú ý nhất thời điểm này vẫn là các khu vực bán nước giải khát, mứt, bánh kẹo, bia... Đặc biệt, mặt hàng bia có nhân viên tiếp thị riêng, ngoài chương trình khuyến mãi giảm giá còn kèm theo nhiều quà tặng hút khách.

Ông Đoàn Diệp Bình, đại diện truyền thông hệ thống siêu thị Lotte mart cho biết, năm nay siêu thị tổ chức khá nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích cầu mua sắm cuối năm, tập trung nhất vẫn là hàng phục vụ Tết.

Hiện bánh kẹo, mứt, hoa trang trí, giò chả, xúc xích, lạp xưởng, các loại đồ khô… có mức giảm cao nhất, lên đến 49%. Đây cũng là những mặt hàng được khách quan tâm và bán chạy nhất từ đầu chương trình khuyến mãi.

“Dự đoán nhu cầu tăng cao do Tết Nguyên Đán và Tết Dương lịch gần nhau, siêu thị đã dự trữ hàng từ tháng 11. Chúng tôi khẳng định sẽ không không có tình trạng khan hàng, sốt giá. Riêng mặt hàng rau, củ, quả siêu thị đã làm việc rất sớm với các nhà cung cấp nên không lo thiếu nguồn cung”, ông Diệp Bình cho biết.

Tại hệ thống Big C, chương trình khuyến mãi đón Tết được áp dụng từ  5/1- 18/1, cũng với mức giảm 20-49%. Các mặt hàng ưu tiên trong chương trình này là bánh kẹo, mứt Tết, bia rượu, đồ gia dụng… Ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, khách hàng còn được giảm giá thêm đối với sản phẩm khác.

Trong hơn một tuần diễn ra chương trình khuyến mãi, sức mua tại đây đã tăng 30% và dự báo tiếp tục tăng trong những ngày cận Tết. Hệ thống siêu thị này cho biết sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 5.000 tấn rau củ các loại, 600 tấn gia súc gia cầm, tăng 20-30% so với năm ngoái.

Với mặt hàng bánh mứt, năm nay lượng dự trữ của siêu thị tăng 30% so với năm trước, và 95% sản phẩm là hàng nội địa.

Lâm Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI