Siêu thị hẩm hiu, chợ truyền thống giá tăng chóng mặt những ngày đầu khai trương

18/02/2018 - 17:30

PNO - Mùng 3 tết âm lịch, các siêu thị lớn, chợ, cửa hàng… cũng đã bắt đầu mở cửa kinh doanh lại, tuy nhiên khác hẳn với không khí nhộn nhịp, chen lấn cuối năm, hiện sức mua vẫn rất thấp.

Chia sẻ với PV, tiểu thương kinh doanh trái cây tại chợ Bà Chiểu cho biết đã bắt đầu kinh doanh khai trương lại từ ngày mùng 2 tết. 

Cùng với hàng trái cây, các mặt hàng rau củ, cá, thịt cũng đã bắt đầu bán lại kể từ chiều mùng 2; tuy nhiên, theo các tiểu thương tại chợ lượng mua rất ít.

“Cũng như mọi năm, mùng 2 tết, nhiều người bán khai trương để lấy ngày tốt, lượng hàng mở bán cũng hạn chế vì biết sức mua thấp”, tiểu thương tại chợ Bà Chiểu cho biết.

Theo khảo sát giá, hầu hết các tiểu thương mở cửa bán lại vào sáng mùng 3 (18/2) giá hàng hóa đều tăng từ khoảng 30% so với ngày thường, nhưng cũng gặp chung tình trạng hiếm hàng, vắng luôn người mua.

Sieu thi ham hiu, cho truyen thong gia tang chong mat nhung ngay dau khai truong
Một gian hàng hoa quả tại chợ Bà Chiểu. Ảnh: Mộc Trà

Tiểu thương chuyên kinh doanh rau củ tại chợ Bà Chiểu cho biết, sở dĩ hàng hóa giá đắt như vậy là do trước tết thời tiết không thuận lợi, rau củ luôn trong tình trạng khan hàng; trong thời điểm tết, bến bãi, nhân công đều nghỉ đồng loạt nên đẩy giá cả rau củ tại chợ lên cao.

Cùng với chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM), tiểu thương ở các khu chợ lớn, chợ đầu mối cũng đã bắt đầu cho khách ‘mở hàng’, ‘đạp đất’ vào ngày mùng 2 và mùng 3 tết.

Các hệ thống siêu thị lớn tại TP.HCM cũng đã mở bán nửa buổi vào ngày mùng 2 tết.

Cụ thể, hệ thống Co.op Mart và Co.op Food,… bắt đầu mở cửa đón khách từ 8h-12h sáng kéo dài đến ngày mùng 5 tết, sau đó sẽ hoạt động như khung giờ bình thường. 

Nếu so với thời điểm trước tết, một số mặt hàng ăn uống, đồ hộp có tình trạng khan hàng, nhân viên phải bổ sung hàng liên tục thì dù chỉ bán nửa buổi những ngày sau tết, hầu hết các hệ thống siêu thị này vẫn đảm bảo nguồn hàng cho khách.

Chia sẻ về ngày mua sắm đầu năm, chị Hoàng Phương (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, riêng rau củ, gia vị, đồ dùng nhà chị Phương không thiếu, tuy nhiên cũng phải có nguồn thực phẩm tươi sống phục vụ gia đình vào những ngày tết nên khi siêu thị mở cửa chị tranh thủ ghé vào hàng thịt, cá tươi sống.

Sieu thi ham hiu, cho truyen thong gia tang chong mat nhung ngay dau khai truong
Khách hàng có nhu cầu mạnh về thực phẩm tươi sống và rau, củ, quả, sau tết.

“Tuy đã khai trương lại nhưng tại một số hệ thống Co.op Food, Co.op Mart vẫn chưa mở các quầy thủy hải sản tươi sống”, chị Phương cho biết thêm.

Nói về giá cả thực phẩm trước và sau tết, chị Hoàng Phương cho rằng tại hệ thống các siêu thị mà chị ghé vào ngày mùng 2, và sáng mùng 3 nhìn chung giá cả vẫn không thay đổi  nhiều so với thời điểm trước tết, một số mặt hàng vẫn áp dụng chính sách giảm giá từ 10-20%.

Cụ thể, giá thịt ba rọi dao động ở mức 80.000-90.000 đồng/kg, thịt gà ở mức 65.000 đồng/kg, bí đỏ 11.000 đồng/kg, bắp cải trắng 10.000 đồng/kg,… nhưng theo chị Hoàng Phương thường sẽ dễ bị ‘dính’ thực phẩm đông lạnh khi mua thịt gia cầm vào những ngày sau tết do sức mua còn yếu.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI