Pizza sầu riêng: Giá cao, mau ngán!

29/07/2017 - 00:05

PNO - Là món ăn có xuất xứ từ châu Âu, pizza sầu riêng đang “làm mưa làm gió” tại Việt Nam dù chỉ vừa xuất hiện thời gian ngắn. Đây là món ăn đầy hứa hẹn cho tín đồ mê sầu riêng.

Vỏ bánh châu Âu do người Việt sáng chế

Theo tìm hiểu của PV, tại Hà Nội hiện tại chỉ có 1, 2 địa điểm có bán loại pizza sầu riêng đặc biệt này. Chị Thu Hà, chủ nhà hàng Ưu Đàm Chay (Hàng Bài, Hà Nội)– một trong những địa điểm đầu tiên bán loại bánh pizza sầu riêng tại Việt Nam chia sẻ, đây chính là món do chị và đầu bếp của nhà hàng sáng chế sau khi tham khảo nhiều phương thức chế biến tại châu Âu.

“Điểm đặc biệt của chiếc pizza sầu riêng là lớp vỏ bánh “nghìn lớp” giòn rụm. Đặc biệt, vì cửa hàng mình chuyên bán đồ ăn chay nên chiếc bánh này cũng đặc biệt thuần nguyên liệu chay. Ngoài sầu riêng là loại trái ôn đới, tất cả các nguyên liệu như phô mai hay bột đều phải mua hàng nhập khẩu. Loại phô mai dùng cũng phải thuần thực vật, thế nên nguyên liệu tính ra đã tốn rất nhiều”, chị Thu Hà chia sẻ.

Mặc dù đã triển khai kinh doanh từ thời điểm tháng 3/2016 nhưng từ đó đến nay, loại bánh này vẫn bán đều và là món thu hút thực khách. Mỗi tháng cửa hàng bán tầm 500 cái, với mức giá cố định là 185.000 đồng. Chị cũng nói thêm, vì bản chất loại bánh này khá nhiều chất béo nên hầu như cửa hàng chị không thêm bất kì loại phụ gia nào, ngay cả đường cát. Vị ngọt tự nhiên của sầu riêng khiến bánh không bị quá ngọt và ngấy.

Pizza sau rieng: Gia cao, mau ngan!
Bánh pizza sầu riêng đang rất được khách hàng Việt ưa chuộng. Ảnh: U.Đ

“Mỗi tháng mình phải chuyển sầu riêng từ miền Nam ra Hà Nội để chế biến. Vì đặc trưng loại pizza này phải thơm ngon nên nguyên liệu cũng phải thật hảo hạng. Tốt nhất là loại sầu riêng cái mơn từ Tiền Giang. Theo mùa thì có thể luân chuyển sang Ri6. Dù loại nào thì hương vị sầu riêng càng thơm mới dậy mùi bánh. Tỉ lệ tiêu chuẩn của sầu riêng trong pizza là 300 gram. Thế nên tính ra thì 185.000 đồng cho một chiếc bánh không đắt đỏ lắm đâu”, chị Thu Hà khẳng định.

Kết hợp với phương pháp làm vỏ bánh từ Pháp và nhân sầu riêng mềm mịn tan trong miệng, pizza sầu riêng của cửa hàng luôn khiến thực khách thích thú. Món pizza sầu riêng thành phẩm có màu vàng ruộm, hương thơm béo cuộn lên khi mở bánh. Tuy nhiên, cửa hàng hiện tại vẫn không cung cấp dịch vụ chuyển hàng mà thực khách chỉ đến quán và thưởng thức món ăn tại chỗ.

Dù hấp dẫn nhưng không nhiều địa điểm đang bán món ăn này vì công thức và phương pháp thực hiện rất khó. Không chỉ gồm vỏ bánh và nhân sầu riêng, một số địa điểm còn sử dụng thêm phô mai để giúp món pizza ngon miệng và dậy mùi.

Riêng tại TP.HCM, địa điểm tiên phong và cũng là duy nhất đang kinh doanh món pizza sầu riêng là R.T (Lý Chính Thắng, quận 3). Được biết, chủ cửa hàng cũng là một người Singapore chính gốc nên ông đã mang món bánh pizza sầu riêng phổ biến tại “Đảo quốc sư tử” về với Việt Nam.

Hương vị bánh độc quyền của R.T đến từ nhân sầu riêng tươi trộn lẫn phô mai, quan trọng nhất là vị béo bùi của lớp phô mai phủ trên bề mặt. Giới trẻ Sài Thành rất yêu thích và thường xuyên ghé cửa hàng để thưởng thức. 

Điểm thu hút của cửa hàng đó là mỗi ngày chỉ mở cửa trong khoảng từ 17 – 23h nhưng số lượng pizza bán ra chỉ… tầm 19 cái. Vì thế nếu thực khách không đặt trước hoặc không đến sớm thì không thể thưởng thức được loại bánh này.

Giá cả những chiếc bánh giao động từ 150.000-200.000 và 260.000 đồng tùy theo kích cỡ. Theo đó, số miếng bánh cũng chia đều từ 10, 12 cho đến 14 miếng tùy mức giá. Tuy nhiên, nhiều người lần đầu nếm thử thì chỉ đặt hàng loại bánh 10 miếng vì vừa ăn và không ngán. 

Khách chỉ ăn cho biết

Mặc dù pizza sầu riêng “được lòng” rất nhiều tín đồ yêu thích sầu riêng nhưng không phải là tất cả. Nhiều bạn trẻ cho biết, mỗi chiếc bánh pizza sầu riêng được cắt thành 10 miếng nhỏ và đây là size bánh phổ biến nhất. Tuy nhiên chỉ ăn tầm 3 miếng sẽ bị ngán. Một phần vì độ béo và ngấy trong sầu riêng, ngoài ra chính lớp phô mai rải phía trên khiến bán ăn rất dễ ngán vì quá béo, bùi.

Pizza sau rieng: Gia cao, mau ngan!
Mỗi chiếc bánh pizza sầu riêng giao động trong khoảng 200.000 đồng. Ảnh: U.Đ

“Mình chưa tưởng tượng ra việc kết hợp giữa bánh pizza truyền thống và hương vị ngọt ngây của sầu riêng. Nó chắc chắn là một món ăn rất độc đáo nhưng cũng rất… kén khách vì đâu phải ai cũng ăn được sầu riêng”, bạn Thanh Hoàng (quận 1) cho biết.

Trong một lần được người quen giới thiệu, chị Thùy Dung (quận 7) cũng đặt hẳn hai cái pizza sầu riêng với mức giá 200.000 đồng/cái. Dù vậy khi mua về thì gia đình chị 4 người không ai ăn hết pizza vì mùi phô mai và sầu riêng quá ngán. “Cuối cùng phải mang bánh sang hàng xóm và người quen nhờ ăn hộ. Tốn hết 400.000 đồng nhưng ăn chẳng bao nhiêu”, chị Dung kể lại.

Chị cũng nói thêm, mức giá 150.000 cái bánh cho loại rẻ nhất tính ra không hề rẻ. So với các loại pizza thông thường như nhân hải sản, thịt, trứng và rau củ thì pizza trái cây loại này khá đắt, cao hơn khoàng từ 30.000 – 40.000 đồng (so với thương hiệu nổi tiếng, phổ biến tại Sài Gòn).

Vì nguyên liệu chính là sầu riêng tươi kết hợp với những loạt bột và phô mai nhập khẩu nên mức giá này chưa hẳn hợp túi tiền với nhiều tín đồ sầu riêng. Vì thế, món ăn này cũng chưa thể gọi là quá phổ biến như các món bánh mì phô mai, bánh mì trứng muối hay trà sữa… 

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI