Phá vụ án đặc biệt lớn về buôn bán dược phẩm làm đẹp giả

11/05/2017 - 12:00

PNO - Các loại dược phẩm giả dùng để làm đẹp như axit hyaluronic, mặt nạ trắng da sau khi 'khoác lên' nhãn mác 'hàng nhập khẩu chính hãng' và được bán ra với giá cao gấp 10 lần, đã hình thành đường dây buôn lậu khắp Trung Quốc.

Khi phóng viên đến tìm hiểu tại cục công an huyện Toại Xương, thành phố Lệ Thuỷ, tỉnh Chiết Giang, thì được biết, mới đây công an địa phương đã phát hiện và xử lý một vụ sản xuất tiêu thụ thuốc giả đặc biệt lớn với giá trị lên đến 120 triệu nhân dân tệ (gần 400 tỉ đồng), bắt giữ 13 đối tượng liên quan.

Pha vu an dac biet lon ve buon ban duoc pham lam dep gia
Ngày 1/7/2016, công an huyện Toại Xương phát hiện có thẩm mỹ viện chưa được sự cấp phép đã tự ý tiêm cho khách các loại thuốc làm đẹp như botulin toxin, axit hyaluronic.

Sau đó, công an huyện Toại Xương điều tra, phối hợp với cơ quan quản lý thị trường huyện Toại Xương đã bắt giữ ông Tô vì tội liên quan đến tiêu thụ thuốc giả trong ngành làm đẹp. Đồng thời thu giữ 8 lọ botulin toxin và 2 hộp axit hyaluronic.

Theo ông Tô khai báo, tháng 10/2015, ông lên mạng thấy học viện thẩm mỹ Yểu Duyệt tại Thượng Hải đang tuyển sinh một lớp đào tạo tiểu phẫu chỉnh hình. Ông liền nộp 9866 nhân dân tệ (32,5 triệu đồng) tiền học phí, tham gia khóa học 5 ngày. Sau đó, người của học viện này cung cấp cho các học viên khoá học một tài khoản weibo, nói rằng nếu muốn mua các sản phẩm thẩm mỹ, có thể mua từ tài khoản weibo này. Qua kiểm tra phát hiện số thuốc mà ông Tô mua đều là thuốc giả.

Pha vu an dac biet lon ve buon ban duoc pham lam dep gia
 

Trong thời gian 6 tháng sau đó, công an đã điều tra xác minh rõ, vụ việc này là do người đàn ông họ Đàm cầm đầu. Ông ta đã lên mạng tuyên truyền, quảng cáo, tuyển học viên, sau khi nhận được số tiền lớn là tiền học phí của các học viên, ông đã bắt đầu khoá đào tạo ngắn hạn tiểu phẫu chỉnh hình, và cũng nhân cơ hội này để tiêu thụ thuốc giả. Theo thống kê, giá trị hàng hoá và máy móc trị liệu mà ông và những người cộng sự đã bán ra lên đến hơn 20 triệu nhân dân tệ (66 tỉ đồng).

Pha vu an dac biet lon ve buon ban duoc pham lam dep gia
Ông Đàm bị cảnh sát bắt đi.

Không lâu sau đó, cảnh sát tiếp tục lần ra đồng bọn trong đường dây của vụ làm ăn này, do ông Tôn (quê tại Hắc Long Giang) cầm đầu, còn hàng hoá được bọn chúng tích trữ tại An Huy.

Ông Tôn nhập hàng trực tiếp từ Hàn Quốc và là đại lí cấp I trong nước. Từ năm 2016 đến nay, ông Tôn cùng vợ nhập botulin toxin, axit hyaluronic, thuốc trắng da giả, máy móc trị liệu từ các công ty ZZ, Timi của Hàn Quốc, lượng tiêu thụ lên đến hơn 100 triệu nhân dân tệ (330 tỉ đồng).

Tháng 3/2017, công an mở rộng điều tra tại Thượng Hải, An Huy, Hắc Long Giang, Hồ Bắc, Hải Nam, bắt được nhiều tội phạm liên quan, niêm phong 5 kho hàng với các loại thuốc giả, máy móc, đóng băng 45 tài khoản ngân hàng với tổng số tiền hơn 15 triệu nhân dân tệ (gần 50 tỉ đồng).                                                                                 

Cha Chi (Nguồn chinanews) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI