Ông chủ Thế Giới Di Động: Giờ điện thoại, điện máy không lo cạnh tranh, tôi đi khởi nghiệp

11/01/2017 - 06:30

PNO - Khởi nghiệp của doanh nghiệp tỷ đô này là thị trường bán lẻ. Ông Nguyễn Đức Tài khẳng định, TGDĐ muốn có “số má” trong thị trường 60 tỷ USD.

Chia sẻ tại sự kiện Shark Tank 100: Ngày truyền cảm hứng diễn ra tại TP.HCM hôm qua (10/1), ông Nguyễn Đức Tài, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) nói rằng mình cũng đang trên đường khởi nghiệp.

Ong chu The Gioi Di Dong: Gio dien thoai, dien may khong lo canh tranh, toi di khoi nghiep
Nguyễn Đức Tài - kẻ ngoại đạo làm di động.

Chuyện khởi nghiệp mà ông chủ TGDĐ nói đến là chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh. CEO này khẳng định, thị trường bán lẻ Việt Nam với giá trị 60 tỷ USD đang hấp dẫn các doanh nghiệp, điển hình là các công ty nước ngoài thời gian qua ồ ạt đồ bộ giành thị phần. Và Bách Hóa Xanh cũng sẽ có vị trí xứng đáng, có “số má” trong thị trường này.

Nói về câu chuyện kinh doanh, ông Tài chia sẻ ông có 3 ước mơ. Đầu tiên là điện thoại và bây giờ giấc mơ đã hoàn thành. Trong năm sau, TGDĐ sẽ chiếm một nửa thị phần điện thoại di động cả nước.

Giấc mơ thứ hai đó là Điện máy Xanh và ông cho rằng: "Giờ thị trường này với chúng tôi cũng đã an bài rồi, sẽ không còn ai ở phía sau đuổi theo chúng tôi nữa".

Giấc mơ thứ ba là Bách Hóa Xanh. “Cuộc chơi này mới chỉ bắt đầu. Đây đúng nghĩa khởi nghiệp của chúng tôi và đó cũng là thị trường tôi mơ ước. Chúng tôi muốn có vị trí xứng đáng trong thị trường bán lẻ 60 tỷ USD”, lãnh đạo TGDD nói.

Câu chuyện ngày đầu bước chân vào thị trường điện thoại với nhiều thuận lợi, may mắn nhưng không ít gian truân của doanh nghiệp cũng được CEO này chia sẻ.

“Tôi có nhiều thứ để chia sẻ về chặng đường mình đi qua, có cả thành công và thất bại. Và tôi muốn các bạn trẻ khởi nghiệp né được những vết xe đổ mà tôi từng trải qua”, ông Tài nói.

Với ông chủ TGDĐ, trong khởi nghiệp thì yếu tố may mắn rất quan trọng. Với riêng doanh nghiệp thì phần may mắn chiếm đến 50%. Ông cùng các cộng sự khởi nghiệp với 100.000 USD và hiện giờ công ty đã có giá trị tỷ đô. Thành công của doanh nghiệp là khởi động ngay thời kỳ mà thị trường điện thoại còn rất loạn, rất rối, chỉ có hàng nghìn cửa hàng nhỏ bán điện thoại, phụ kiện tràn lan.

“Chúng tôi đã tham gia vào và sắp xếp lại thị trường. Giai đoạn gọi là lịch sử này chỉ diễn ra một lần. Bây giờ, nếu muốn làm thì chắc khó lắm, vì không còn gì để sắp xếp nữa, nên tôi coi là mình đã quá may mắn khi tham gia thị trường đúng thời điểm”, ông Tài nói.

CEO này cũng khuyên các Starup chuyện gọi vốn đầu tư. Với ông, đừng thấy “cá mập to mà tưởng thịt nhiều và ngon”. Khi có nhà đầu tư mang đến số tiền lớn để chào mời, các doanh nghiệp khởi nghiệp không nên nhìn túi tiền nhà đầu tư mang lại cho mình bao nhiêu, mà hãy quan tâm xem họ có muốn đồng hành, đi cùng mình suốt đời hay không. Nhà đầu tư phù hợp, tạo được niềm tin cho doanh nghiệp thì mới đáng chọn.

Hải Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI