Những đặc điểm giúp nhận diện giấy vệ sinh thật sự chất lượng?

11/05/2018 - 16:00

PNO - Khi các đơn vị đều truyền thông mình là giấy vệ sinh chất lượng, thì chất lượng thật sự cần phải được đánh giá từ nhiều tiêu chí. Có thể tự đánh giá trực quan và tham khảo thông tin online nhưng cần phải đúng cách.

Nhung dac diem giup nhan dien giay ve sinh that su chat luong?
 

1. Kiểm chứng trực quan bằng những “mẹo” đơn giản

Giấy vệ sinh thật sự chất lượng sẽ sở hữu những đặc tính mà bạn có thể tự kiểm chứng bằng những thao tác nhỏ như độ mềm mịn, ta có thể quan sát cũng như cảm nhận khi tiếp xúc với bề mặt giấy, chất giấy không nên quá khô cứng cũng không nên quá bở vì sẽ thấm hút kém, độ dai hợp lý từ các loại giấy vệ sinh chất lượng là không bị rã khi lau, không để lại mùn giấy trên da nhưng lại dễ tan trong nước, không gây tắc nghẽn. Các loại giấy kém chất lượng thường sẽ quá nhẹ hoặc quá nặng, nhẹ là do chúng được đánh quá xốp hoặc quá nặng là vì sử dụng nguồn nguyên liệu có nhiều tạp chất.

Bên cạnh đó, ta có thể tác động lực để kiểm tra lượng bụi giấy rơi ra. Bụi giấy càng cao thể hiện chất giấy càng không tốt và có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng. Ngoài ra, có những đặc điểm không cần tác động, chỉ cần quan sát màu sắc và ngửi mùi của giấy, ta cũng đánh giá được phần nào chất lượng. Giấy bẩn sẽ có màu trắng ánh xanh, tạp chất lấm tấm, phân bổ rải rác, không đồng đều trên bề mặt giấy và phảng phất mùi hóa chất hoặc là mùi của những loại nước hoa rẻ tiền. Trong khi đó, giấy sạch khi nhìn trực tiếp sẽ thấy có màu trắng gạo, mịn và không lấm tấm bụi mè, đặc biệt khi giấy thấm nước không bị chuyển sang màu tối.

2. Tìm hiểu kỹ hơn về thành phần và quy trình sản xuất để củng cố niềm tin về giấy sạch

Giấy vệ sinh chất lượng thường được sản xuất từ bột giấy tự nhiên, không chất tẩy trắng độc hại và ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại hàng đầu hiện nay (chuẩn Âu Châu) để tiến hành sấy ở nhiệt độ cao để diệt khuẩn.

Đặc biệt, giấy sạch thường được sản xuất theo nguyên lý sản xuất xanh - 5Gs. Đi đầu trong áp dụng nguyên lý này trong sản xuất giấy sạch, không thể không nhắc đến Giấy Sài Gòn – thương hiệu giấy uy tín với 20 năm lịch sử hình thành và phát triển tại thị trường Việt Nam. Nguyên lý 5Gs bao gồm: Green Ideas (ý tưởng xanh, thân thiện môi trường), Green Paper Structure (giấy xanh, an toàn cho sức khỏe), Green Technology (công nghệ xanh, tối đa hóa công nghệ tiên tiến, giảm thiểu lượng chất thải ra môi trường), Green Proccess (quy trình xanh, quy trình sản xuất khép kín), Green Enviroment (môi trường xanh, với hệ thống xử lý nước thải tiết kiệm năng lượng, áp dụng các hệ thống tái chế, tái sử dụng nguyên liệu góp phần giải quyết các vấn đề về rác thải từ giấy cũng như nước thải trong sản xuất).

Nhung dac diem giup nhan dien giay ve sinh that su chat luong?
 

Các thông tin về thành phần sẽ được các hãng giấy vệ sinh in trên bao bì sản phẩm, cũng như trên các kênh như website, fanpage chính thức. Ngoài ra, những thương hiệu lớn và uy tín trong ngành sẽ luôn minh bạch các thông tin về tiêu chuẩn chất lượng, nguyên liệu cũng như quy trình sản xuất trên các kênh truyền thông chính thức của mình và trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống, đáng tin cậy như các trang báo mạng lớn, các chuyên trang tin chuyên ngành hoặc các cơ quan, tổ chức cụ thể.

3. Mua giấy sạch ở đâu – cợi ý đơn giản hơn khi lựa chọn và tiêu dùng

Người tiêu dùng thông minh luôn biết tìm kiếm cho mình những sản phẩm giấy sạch với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là các thông tin về thành phần và quy trình sản xuất phải thật cụ thể và minh bạch. Bên cạnh đó, đặt niềm tin vào sự uy tín của các thương hiệu đã có tên tuổi, cũng như “thâm niên” nhất định trên thị trường cũng là một phương án không tồi.

Thị trường giấy vệ sinh hiện nay có thể kể đến một thương hiệu uy tín với lịch sử hình thành và phát triển hơn 20 năm tại thị trường Việt Nam chính là Giấy Sài Gòn. Với những ưu điểm vượt trội như 100% bột giấy tự nhiên, được sản xuất với dây chuyền hiện đại chuẩn châu Âu và xử lý diệt khuẩn ở 450oC đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Bên cạnh đó, với đa dạng các dòng sản phẩm, giấy Sài Gòn sẽ giúp người tiêu có thể dễ dàng lựa chọn để đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Với thông điệp “Sản phẩm XANH an toàn cho sức khỏe”, Saigon Clean/ Saigon Care  hiện tại là dòng sản phẩm mới nhất  của giấy Sài Gòn với độ trắng sáng tự nhiên, an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, các dòng Sài Gòn Clean/Sài Gòn Care  mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mới về sự kết hợp hoàn hảo giữa độ dai, mềm mịn, thấm hút vượt trội vốn, dễ tan trong nước  và Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn 5Gs với quy trình khép kín, có nguồn nguyên liệu bột giấy tốt nhất, không chứa các chất tẩy trắng độc hại. Xử lý nhiệt độ lên đến 450oC là những tiêu chí được khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn sản phẩm giấy chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Tham khảo thêm thông tin tại:

Website: http://www.saigonpaper.com/giay-saigon

Hướng dẫn phân biệt giấy sạch – giấy bẩn: https://www.facebook.com/SaigonTissue/videos/433300013782212/

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI