Nhà phân phối khẳng định 'không bán ngũ cốc Honey Smacks nhiễm khuẩn tại Việt Nam'

19/06/2018 - 17:41

PNO - Liên quan đến thông tin cảnh báo thu hồi sản phẩm ngũ cốc Honey Smacks, Kellogg’s (xuất xứ Mỹ) vì lo ngại có chứa vi khuẩn salmonella, đại diện các nhà phân phối lớn tại Việt Nam khẳng định “không bán sản phẩm này”.

Ông Đoàn Diệp Bình – Trưởng phòng Truyền thông Hệ thống siêu thị LOTTE Mart, khẳng định: “Hiện nay sản phẩm ngũ cốc Honey Smacks, Kellogg’s, xuất  xứ Mỹ không có bán tại hệ thống siêu thị LOTTE Mart”.

Tương tự, đại diện hệ thống siêu thị Big C cũng cho biết không có bán sản phẩm ngũ cốc thương hiệu Kellogg’s trong hệ thống siêu thị.

“Tất cả hàng hóa được phân phối tại LOTTE Mart đều phải đảm bảo tuân thủ theo các quy định của nhà nước và siêu thị, có đầy đủ các giấy tờ an toàn vệ sinh thực phẩm.  Ngoài ra, hàng hóa đều được kiểm soát chặt chẽ từ đầu vào, nhà sản xuất, cho đến vận chuyển, phân hối và trưng bày bởi đội ngũ kiểm soát chất lượng của siêu thị”, ông Bình cho biết.

Nha phan phoi khang dinh 'khong ban ngu coc Honey Smacks nhiem khuan tai Viet Nam'
Nhà cung cấp sản phẩm Kellogg's khẳng định các sản phẩm ngũ cốc Kellogg's đang bán tại Việt Nam được sản xuất tại Thái Lan và Hàn Quốc.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, sau khi biết được thông tin về việc thu hồi sản phẩm ngũ cốc Honey Smacks, Kellogg’s, xuất  xứ Mỹ, siêu thị đã nhanh chóng tiến hành rà soát lại tất cả các sản phẩm ngũ cốc Kellogg’s đang bán tại siêu thị và khẳng định không có sản phẩm ngũ cốc thuộc lô hàng bị thu hồi. 

Song song đó, Saigon Co.op đã phối hợp làm việc với đơn vị cung cấp sản phẩm ngũ cốc hiệu Kellogg’s và nhận được thông tin phản hồi từ phía đơn vị này, khẳng định: “Sản phẩm Kellogg's Honey Smack thuộc diện bị thu hồi hiện không bán tại thị trường Việt Nam”.

Theo thông tin, ngày 14/6/2018 Kellogg's tuyên bố tự nguyện thu hồi các gói ngũ cốc Kellogg's Honey Smacks tại thị trường Mỹ vì các sản phẩm này có sự hiện diện tiềm tàng của vi khuẩn Salmonella.

Nhà cung cấp ngũ cốc Kellogg’s cho hệ thống siêu thị Co.op Mart, khẳng định: việc thu hồi chỉ được thực hiện với sản phẩm Kellogg's Honey Smack do nhà máy tại Mỹ sản xuất và chỉ xuất bán tại thị trường Mỹ.

Người tiêu dùng và những ai quan tâm đến vấn đề này có thể tìm kiếm thêm thông tin, bao gồm hình ảnh của những sản phẩm này tại kelloggs.com/honeysmacksrecall. Ngoài ra, những sản phẩm Kellogg còn lại vẫn cung cấp bình thường cho thị trường, không bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi này.

“Những sản phẩm ngũ cốc Kellogg's đang bán tại thị trường Việt Nam nói chung và nằm trong danh mục kinh doanh của Saigon Coop nói riêng được sản xuất ở nhà máy tại Thái Lan và Hàn Quốc, vẫn đảm bảo chất lượng, có đầy đủ công bố chất lượng, chứng nhận nhập khẩu, phiếu kiểm nghiệm theo định kỳ và không thuộc sản phẩm Kellogg công bố tự nguyện thu hồi”, đại diện nhà cung cấp Kellogg’s cho hay.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI