Mỹ phẩm ‘hàng hiệu’ giá rẻ tràn ngập mạng xã hội

30/01/2018 - 15:00

PNO - Mẫu mã đẹp, cam kết chính hãng và giá rẻ hơn nhiều lần so với giá gốc, nhiều địa chỉ rao bán mỹ phẩm “hiệu” khiến người mua hoang mang.

Tràn lan mỹ phẩm “hiệu” giá rẻ

Tìm kiếm những thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài được ưa chuộng tại Việt Nam như 3CE, Innisfree, Bourjois,… sẽ ra loạt địa chỉ rao bán với ma trận giá khác nhau. Đặc điểm chung của các địa chỉ này là đều cam kết hàng chính hãng, xách tay trực tiếp từ nước ngoài.

3CE là hãng mỹ phẩm rất được lòng giới trẻ Việt, đặc biệt với dòng son lì. Trên trang chính thức của hãng tại Việt Nam, giá mỗi cây son lì và son kem lì từ 360.000-380.000 đồng. Với set 5 cây son mini có giá 1,1 triệu đồng.

My pham ‘hang hieu’ gia re tran ngap mang xa hoi
Son 3CE rao bán với giá 65.000 đồng/cây.

Tuy nhiên, nhiều tài khoản bán son nhãn hiệu này với giá 100.000-150.000 đồng/cây, thậm chí có nơi chỉ 65.000 đồng/cây. Set 5 son mini giá 200.000 đồng, 40.000 đồng/cây và chưa bằng 1/5 giá gốc.

Chưa dừng lại ở mức giá rẻ đến không ngờ, khách còn được tặng kèm kẹp nâng mũi và tư vấn một loạt đặc điểm để phân biệt hàng thật - nhái. Cụ thể, kiểm tra mã vạch để tìm nguồn gốc sản phẩm, dựa vào tem chính hãng và một số đặc điểm bề ngoài như độ bóng, chi tiết vỏ,….

My pham ‘hang hieu’ gia re tran ngap mang xa hoi
Giá rẻ kèm theo hướng dẫn và đặc điểm phân biệt hàng nhái.

Tuy nhiên, đa phần khách hàng tìm mua dựa vào niềm tin hoặc đi theo số đông, tập trung vào địa chỉ thu hút nhiều lượt yêu thích và theo dõi. Không ít người tỏ ra lo ngại trước thị trường mỹ phẩm thật giả lẫn lộn, ngay cả khi sử dụng hàng hiệu lâu năm cũng khó lòng phân biệt.

Hàng nhái bán công khai

Ngoài việc bán giá rẻ, nhiều tài khoản công khai bán hàng nhái. Chỉ cần đăng thông tin với ý muốn mua mỹ phẩm nhái, sẽ có rất nhiều địa chỉ cung cấp với mức giá khác nhau. Dạo một vòng mạng xã hội với cụm từ “son 3CE nhái” sẽ không thiếu mẫu mã, sản phẩm càng đẹp và giống với son chính hãng sẽ có giá càng cao.

My pham ‘hang hieu’ gia re tran ngap mang xa hoi
Nhiều người công khai bán hàng nhái.

Không chỉ mạng xã hội, tại các khu chợ tập trung nhiều sinh viên, các nhãn hàng mỹ phẩm như Maybelline, Essance giá gốc vài trăm nghìn, ra đến chợ chỉ còn vài chục nghìn. Đến nước hoa của Dior giá vài triệu thì tại đây còn 30.000-50.000 đồng.

Mẫu mã bắt mắt không kém gì sản phẩm đắt tiền lại đa dạng lựa chọn và quan trọng là giá cực rẻ, những mỹ phẩm “hiệu” này vẫn bán chạy. Nhất là với nhiều bạn sinh viên không trang điểm thường xuyên, mang trong mình tâm lý lâu lâu mới dùng cũng không hại gì, vô tư chọn mua mà không cần biết nguồn gốc.

My pham ‘hang hieu’ gia re tran ngap mang xa hoi
 

Trước đó, nhiều trường hợp bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị xử lý. Tháng 10/2014, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thu hồi và tiêu hủy 17 sản phẩm mỹ phẩm và xử phạt hơn 105 triệu đồng công ty Việt vì kinh doanh mỹ phẩm không đúng công thức, hồ sơ chưa được phê duyệt. Trong đó có dòng sản phẩm mang thương hiệu White Doctor được nhiều người yêu thích.

Ngày 28/8, Công an Tân Bình thu giữ 1.000 cây son môi có đơn giá 49.000 đồng/cây của công ty trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM). Giám đốc công ty này thừa nhận số hàng hóa trên do công ty mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ về để kinh doanh nhưng chưa xuất bán.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI