Mua sắm tết 2018: Hàng hóa dồi dào, nhiều mặt hàng mới

04/12/2017 - 14:00

PNO - Dòng hàng mới và sạch “không chất tẩy, không kháng sinh, không phẩm màu nhân tạo…” là tiêu chí nhiều nhà sản xuất hàng tết 2018 hướng đến.

Các sản phẩm đông lạnh của Sài Gòn Food được chế biến trên dây chuyền thiết bị công nghệ Nhật, chất lượng dòng sản phẩm mới được cải thiện cao hơn nhiều so với dòng sản phẩm cũ cùng chủng loại, thậm chí không thua kém so với hàng ngoại nhập mà giá thấp hơn từ 30-40%.

Cụ thể là những sản phẩm có thể mua về chế biến trong 5-20 phút là có thể dùng ngay như lẩu các loại hoặc các món cho trẻ nhỏ mà người lớn cũng có thể dùng làm món “nhắm” như cá viên phối trộn nhân mayonnaise rau củ, nhân pa tê cá hồi, nhân trứng cá.

Mua sam tet 2018: Hang hoa doi dao, nhieu mat hang moi
 

Công ty Vissan có các sản phẩm gà sấy lá chanh, giò lụa lá chuối. Một số hệ thống bán lẻ cho biết,  nhiều đơn vị sản xuất mứt tết cũng cam kết “không sử dụng chất tẩy”.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết: “Lượng hàng chuẩn bị tết năm nay tăng 20 - 30% so với tết 2017, đặc biệt là các nhóm hàng chi phối từ 32-55% nhu cầu thị trường như: thịt, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, dầu ăn, gạo. Các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường cam kết giữ giá trong cao điểm mùa tết (từ ngày 15/1 đến ngày 15/3/2018); đồng thời giảm giá sâu trong hai ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm... Trong tháng cận tết, nhiều doanh nghiệp sẽ triển khai khuyến mãi các mặt hàng như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... với tổng giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng. Sở sẽ tăng cường kiểm soát giá các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá”. 

Theo bà Lê Thị thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food, công ty này đã chuẩn bị hơn 800 tấn sản phẩm, với mục tiêu doanh số thị trường nội địa năm 2018 tăng trưởng 2,5 lần.

Saigon Co.op chuẩn bị tổng lượng thực phẩm cung ứng thị trường tết lên đến hơn 130.000 tấn, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty Vissan sẽ cung ứng cho thị trường tết trên 3.000 tấn thịt heo, thịt bò tươi sống và trên 3.500 tấn thực phẩm chế biến các loại, tăng từ 15-30%  so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, để tạo sự tiện lợi cho người tiêu dùng mua sắm tết, các đơn vị cũng mở rộng mạng lưới phân phối.

Vissan đang xây dựng chuỗi cửa hàng riêng cung ứng sản phẩm thịt heo hoàn toàn không sử dụng kháng sinh trong quá trình chăn nuôi.

Saigon Co.op tăng tốc mở rộng hệ thống phân phối khắp cả nước. Lotte Mart có phần mềm Speed Lotte tại App store trên thiết bị di động, khách có thể mua sắm qua mạng và được giao hàng tận nơi.

Nguyễn Cẩm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI