Jetstar lên tiếng vụ khách bay về từ Nhật không nhận được hành lý ký gửi

07/02/2018 - 10:51

PNO - Sáng 7/2, trao đổi với PV báo Phụ Nữ, hành khách trên chuyến bay từ Nhật về Việt Nam cho biết vẫn chưa nhận được hành lý. Tuy nhiên, đại diện hãng Jetstar thông tin hành lý đã chuyển về và sẽ bàn giao khách trong hôm nay.

Như báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, hàng trăm hành khách trên chuyến bay BL621 của hãng hàng không Jetstar, cất cánh lúc 22h ngày 5/2 tại sân bay Osaka (Nhật Bản), đến 3h20 sáng 6/2 đáp xuống Nội Bài không nhận được hành lý đã ký gửi nhưng lại không hề nhận được thông báo chủ động nào từ phía hãng Jetstar.

Anh Đ.T.D (quê Bắc Giang) - một trong số những hành khách trên chuyến bay cho biết anh là kỹ sư cơ khí tại Nhật về Việt Nam ăn Tết. Sau khi về nhà tay không vào ngày hôm qua, đến sáng nay anh vẫn chưa nhận được hành lý, chỉ nhận được thông tin là hành lý vẫn đang 'trên đường' về và sẽ chuyển đến nhà ngay khi có. Được biết, anh D. và bạn đồng hành ký gửi 2 chiếc vali, 1 thùng giấy, 1 balo với trọng lượng 75kg.

Anh Đ.T.D kể: "Tại Nhật, chuyến bay đã bị delay 2 tiếng đồng hồ. Sau hơn 5 tiếng trên máy bay chúng tôi về đến Nội Bài vào sáng 6/2, lúc 3h20. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 15 hành khách là nhận được hành lý ký gửi, còn lại rất nhiều người thì không. Đáng nói là cũng không có đại diện nào của hãng giải thích với chúng tôi để mọi người ở sân bay Nội Bài chờ đợi đến 4h30 mới có chú trường trực trả hàng của Jetstar ra thông báo hàng bị quá tải và phải để lại 2500 kg hành lý ở Osaka. Sau đó, chúng tôi phải tiếp tục đợi thêm 2 tiếng nữa, đến 6h30 mới có nhân viên của hãng qua giải thích và lập biên bản”.

Jetstar len tieng vu khach bay ve tu Nhat khong nhan duoc hanh ly ky gui
Hành lý của anh Đ.T.D được nhân viên sân bay chụp lại trước khi gửi về nhà.

“Riêng bản thân tôi thấy hãng mở đường bay quốc tế Osaka mà làm vậy là thiếu chuyên nghiệp và trách nhiệm vì khách phải đợi 3 tiếng mới có người ra giải quyết và giải thích, làm thủ tục cho mọi người ra về”, anh Đ.T.D cho hay.

Trao đổi với PV, đại diện Jetstar Pacific cho biết, do thời tiết xấu nên chuyến bay Jetstar từ Nhật về Hà Nội tối ngày 5/2 phải cắt giảm hành lý tại sân bay Osaka để bảo đảm an toàn. Sau khi hành khách làm thủ tục và nhận thông báo khí tượng trước khi bay, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay là hơn 5 tiếng thay vì 4,5 tiếng như lịch trình.

Theo giải thích của phía hãng hàng không, để bảo đảm an toàn tối đa cho chuyến bay và hành khách, cơ trưởng quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng. Việc nạp thiêm nhiên liệu đi kèm với việc phải giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách hàng ở lại sân bay Osaka của Nhật Bản.

"Số hành lý đó sáng 6/2 đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam chiều cùng ngày và tiến hành liên lạc trao lại cho hành khách. Hãng sẽ có trách nhiệm bàn giao cho khách trong hôm nay”, đại diện Jetstar thông tin.

Phía Jetstar cũng đồng thời gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm chia sẻ cũng hãng trong tình huống bắt buộc để bảo đảm an toàn tối đa theo quy chuẩn của ngành hàng không.

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI