iPhone 3GS bất ngờ được bán trở lại, giá chưa đến 1 triệu đồng

16/06/2018 - 14:21

PNO - Chính thức ra mắt ngày 8/6/2009, chiếc iPhone 3GS vừa được một nhà mạng bán trở lại với giá khoảng gần 1 triệu đồng. Bạn có nên mua thiết bị này sử dụng khi nó đã có tuổi đời đến 9 năm?

SK Telink - một nhà mạng tại Hàn Quốc vừa cho biết họ đang có kế hoạch mở bán trở lại iPhone 3GS – chiếc điện thoại đã ra mắt từ 9 năm trước.

Có thể nói iPhone 3GS là một chiếc điện thoại tốt của Apple, tuy nhiên máy hiện tại chỉ có thể chạy ở iOS 6.1.6. Các máy được bán ra có đầy đủ phụ kiện và hộp đựng. Được biết, chiếc iPhone 3GS này sẽ được bán với mức giá là 44.000 won (khoảng 910.000 đồng). 

iPhone 3GS bat ngo duoc ban tro lai, gia chua den 1 trieu dong
Apple đã ngừng sản xuất iPhone 3GS từ năm 2012, do đó việc sửa chữa và thay thế phụ kiện cũng có thể gặp nhiều khó khăn.

Một điểm bạn cần lưu ý là Apple đã ngừng sản xuất iPhone 3GS từ năm 2012, do đó việc sửa chữa và thay thế phụ kiện cũng có thể gặp nhiều khó khăn, đồng thời máy sử dụng cáp chuẩn cũ 30 chân trong khi tất cả các thiết bị iOS mới hiện nay đều dùng cáp chuẩn Lightning.

Với một chiếc iPhone 3GS thì các tính năng cơ bản như điện thoại, nhắn tin, nghe nhạc,… đều vẫn còn có thể sử dụng hoàn hảo. Bên cạnh đó là một giao diện iOS 6 rất đẹp do chính Steve Jobs “kiểm duyệt” (từ iOS 7 trở đi là giao diện phẳng khác đi rất nhiều). Nếu bạn nào thích hoài niệm thì mua một chiếc điện thoại thế này vẫn rất thú vị.

iPhone 3GS bat ngo duoc ban tro lai, gia chua den 1 trieu dong
Với một chiếc iPhone 3GS thì các tính năng cơ bản như điện thoại, nhắn tin, nghe nhạc,… đều vẫn còn có thể sử dụng hoàn hảo. 

Tuy nhiên, điểm yếu nhất là phần các ứng dụng đều đã ngừng hỗ trợ iOS 6, dĩ nhiên bạn vẫn có thể dùng một số thủ thuật trong loạt bài trên để cài các phiên bản cũ của ứng dụng, nhưng chắc chắn là không phải cập nhật mới nhất rồi.

Ngoài ra thì giá thị trường của những chiếc iPhone đời mới hơn như iPhone 4, iPhone 4s cũng rất mềm ngang với giá iPhone 3GS trên, cho nên nhu cầu có lẽ là không nhiều. Dù gì thì một sản phẩm có tuổi đời lâu như iPhone 3GS được mở bán trở lại là một thông tin khá thú vị cho cộng đồng người dùng iOS.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI