Hạ tầng bật dậy, nhà đầu tư đua nhau đổ tiền vào bất động sản Biên Hòa chờ đón 'sóng'

30/03/2018 - 08:40

PNO - Thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) được xem như “sân sau” của khu Đông (TP.HCM) bất ngờ “nóng” lên từ đầu năm đến nay khi nhiều dự án hạ tầng cầu đường rục rịch triển khai.

Liên tục “đội giá” sau tết

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong khoảng ba tháng gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) Biên Hòa bất ngờ tăng giá liên tục. Tại một số khu vực nhà đất có giấy tờ pháp lý đầy đủ ở ven trung tâm Tam Phước, Phước Tân, Trảng Dài... tăng giá từ khoảng 5 - 10%.

Tại xã Hóa An - tiếp giáp với thị xã Dĩ An (Bình Dương), đất có giấy chủ quyền đầy đủ giá lên đến khoảng 1,2 tỷ đồng/100 m2. Tại nhiều tuyến đường trong khu vực trung tâm TP. Biên Hòa như: Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc... giá nhà đất cũng không ngừng “nhảy múa” với mức tăng trung bình khoảng 10% so với tháng trước, dao động từ 60-80 triệu/m2

Tuy nhiên, nóng nhất ở đây là khu đô thị kinh tế mở Long Hưng nằm ở ven sông Đồng Nai, liền kề với TP.HCM. Đầu năm 2017, dự án này được chào bán ra thị trường với mức giá trung bình chỉ từ 7,5 đến 8 triệu đồng/m2, nhưng hiện nhiều người đang chào bán lại với giá lên đến 16,5 triệu đồng/m2.

Theo ông Bùi Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Công ty Donacoop (chủ đầu tư dự án khu đô thị Long Hưng), trong hơn một năm qua, đã có gần 2.000 sản phẩm của dự án này đã được thị trường tiêu thụ sạch.

Ha tang bat day, nha dau tu dua nhau do tien vao bat dong san Bien Hoa cho don 'song'
Nhà đầu tư đua nhau đổ về dự án Long Hưng chờ đón “sóng”.

“Giá nhà đất khu vực TP.Biên Hòa đang tăng trên diện rộng. Nhưng dự án Long Hưng được xem là tăng giá mạnh nhất trong thời gian qua. Tuy nhiên, tôi cho rằng giá đất ở đây vẫn chưa dừng lại khi rất nhiều dự án hạ tầng kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM đang được đầu tư rất mạnh” - Giám đốc một sàn giao dịch BĐS có trụ sở trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhận xét.

Tăng thật hay “ảo”?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc thị trường BĐS Đồng Nai bất ngờ tăng giá trong thời gian gần đây có dấu hiệu xuất phát từ nhiều dự án “khủng” đang được đầu tư trên địa bàn tỉnh để kết nối tốt hơn với TP.HCM.

Cụ thể, từ cuối năm 2017, khi thông tin một “đại gia” BĐS trên địa bàn tỉnh Đồng  đề xuất xây dựng bổ sung cầu qua sông Đồng Nai kết nối tuyến đường Vành đai 3 (phân đoạn 1B - Q.9, TP.HCM) vào Quốc lộ 51 (tỉnh Đồng Nai). Đề xuất này vừa qua đã được UBND tỉnh Đồng Nai giao cho các ban ngành liên quan của Đồng Nai nghiên cứu xem xét, báo cáo. Việc tỉnh sắp có thêm một chiếc cầu lớn kết nối Đồng Nai với TP.HCM đã trở thành tâm điểm của giới đầu tư địa ốc.

Bên cạnh đó, vừa qua, UBND TP.HCM đã chấp thuận chi 21.234 tỷ đồng để kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến TP. Biên Hòa. Chủ trương này đã “thổi” thêm vào thị trường BĐS TP. Biên Hòa sôi động hơn.

Chưa hết, hiện nay bến xe Miền Đông mới của TP.HCM di dời đến Q.9 giáp với TP. Biên Hòa đang chuẩn bị đưa vào hoạt động. Hay như theo kế hoạch, Đồng Nai sẽ xây dựng cầu Vàm Cái Sứt, nối từ Quốc lộ 51 với đường cao tốc TP.HCM; đầu tư xây dựng được cao tốc Biên Hòa với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu… đã kích thích thêm cho nhà đầu tư bỏ tiền vào đây chờ đón “sóng”. 

Ngoài ra, theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, vừa qua, tỉnh cũng triển khai hàng loạt dự án trọng điểm như: trục đường trung tâm Biên Hòa dài 1,3km nối quảng trường tỉnh cắt ngang đường Võ Thị Sáu đến bờ kè sông Cái, bờ kè sông Đồng Nai dài 5,4km; đường liên phường Tân Phong - Trảng Dài - Tân Hiệp... Bản thân TP. Biên Hòa cũng sở hữu lợi thế dân số đông với khoảng 1,2 triệu người, gần sánh ngang với các thành phố lớn như Cần Thơ, Đà Nẵng...

Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI