Giá xăng liên tục tăng, nhiều siêu thị vẫn duy trì kế hoạch giảm giá

22/09/2017 - 14:00

PNO - Trong 15 ngày gần đây, giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng. Theo dữ liệu giá thành phẩm trên thị trường Singapore, giá xăng trung bình 15 ngày qua là khoảng 67,7 USD/thùng, tăng gần 2 USD/thùng so với mức giá trung bình của 15 ngày trước.

Theo tính toán, mỗi lít xăng bán ra thị trường hiện nay đang thấp hơn mức giá nhập về trung bình của 15 ngày qua khoảng 400 - 500 đồng/lít. Do đó, giá xăng dầu trong nước được dự đoán sẽ còn tăng sau bốn đợt tăng gần đây. Nhiều người tiêu dùng (NTD) lo ngại giá xăng tăng sẽ kéo theo giá hàng hóa tăng. 

Tuy nhiên, đại diện các siêu thị (ST) cho biết, cho đến thời điểm này, ST chưa nhận được đề nghị tăng giá của các nhà cung cấp. Nếu có, các đề nghị tăng đều sẽ được xem xét cẩn trọng trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi NTD.

Gia xang lien tuc tang, nhieu sieu thi vãn duy tri ke hoach giam gia
 

Hiện nay, theo kế hoạch từ trước, các ST cũng đang có nhiều chương trình giảm giá. Từ nay đến hết ngày 1/10, hệ thống ST Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước giảm giá mạnh đến 40% cho hơn 3.000 sản phẩm (SP) thương hiệu Co.opmart do ST phối hợp các thương hiệu trong nước sản xuất và tặng 3 xe hơi Honda CRV, 9 chiếc Honda SH 125i đời mới nhất cho những khách hàng may mắn.

Đây là đợt giảm giá hàng hóa thương hiệu Co.opmart lớn nhất trong năm của ST, gồm đủ các nhóm hàng: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, thời trang, gia dụng, SP chăm sóc trẻ em…

Riêng một số SP may mặc và dệt (chăn, ra khăn…)  còn có chương trình giảm giá một nửa khi mua SP thứ hai. Tặng điểm thưởng từ 3 đến 5 lần cho khách hàng thành viên và VIP, khi mua SP Co.opmart.

Tương tự, ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc Truyền thông hệ thống Big C cũng cho biết, sau tháng lễ Vu Lan, nhu cầu mua sắm các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến tại các ST đang tăng mạnh trở lại.

Để NTD yên tâm mua sắm tiết kiệm, từ ngày 21/9 - 4/10, hệ thống ST Big C giảm giá sâu đến 50%, áp dụng với hơn 1.500 SP, gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô đóng gói, gia vị, thức uống…

Lotte Mart cũng tổ chức chương trình: “Lễ hội hàng Việt” giảm giá đến 49% với hàng ngàn SP thương hiệu Việt Nam. Đặc biệt, từ nay đến 3/10, với việc thanh toán bằng Mastercard cho hóa đơn trong ngày từ 500.000 đồng trở lên, khách sẽ được tặng một phần quà trị giá lên đến 120.000 đồng. 

Ở lĩnh vực điện máy, ST Nguyễn Kim đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua chương trình “Bất ngờ lời cảm tạ”. Từ nay đến hết ngày 30/9, theo yêu cầu của khách hàng, đội ngũ kỹ thuật của Nguyễn Kim sẽ đến tận nhà kiểm tra, bảo trì, bảo hành miễn phí tất cả SP điện máy - kỹ thuật số mà khách hàng đã mua tại Nguyễn Kim. Bên cạnh đó là chương trình ưu đãi mua sắm cùng hàng ngàn quà tặng giá trị và bộ giải thưởng lên đến 21 tỷ đồng; mua hàng trả góp lãi suất 0%, giảm thêm 500.000 đồng khi thanh toán qua thẻ tín dụng…

Điện máy Xanh triển khai đồng loạt ưu đãi từ các hãng Samsung, LG, Sony, Panasonic… mua SP trả góp lãi suất 0% và tặng quà, tăng thời gian bảo hành lên 3 năm. Giảm 5 - 10% khi mua đồ dùng nhà bếp… 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI