Giá vàng ngày 4/7: Hồi phục nhẹ sau khi USD giảm nhiệt

04/07/2018 - 13:39

PNO - Giá vàng hôm nay ngày 4/7 trên thế giới đã có dấu hiệu hồi phục sau một tuần giảm sâu. Vàng trong nước cũng nhích nhẹ đi lên hướng tới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của các nhà đầu tư thế giới, vàng có tín hiệu tích cực là nhờ một phần USD có dấu hiệu hạ nhiệt. Lí do là đồng Euro tăng giá sau khi có thông tin cho rằng, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tránh được một cuộc khủng hoảng chính trị sau khi đồng ý với các nhà lập pháp Đức liên quan tới Luật Nhập cư.

Gia vang ngay 4/7: Hoi phuc nhe sau khi USD giam nhiet
Giá vàng có sự hồi phục nhẹ.

Thêm nữa, nhiều khả năng do Nga đã tăng tỷ trọng tiền tệ của Trung Quốc và vàng thỏi tại Ngân hàng Trung ương Nga, thay vì tích trữ ngoại tệ bằng USD. Theo báo cáo của Ngân hàng Trung ương Nga công bố hôm 2/7, tỷ trọng tờ nhân dân tệ đã tăng từ 1% (quý 3/2016) lên 2,8% trong quý cuối cùng của năm 2017.

Trước đó, tờ RT thông tin, Ngân hàng Trung ương Nga đã tăng tỷ trọng tiền tệ của Trung Quốc và vàng thỏi trong kho dự trữ của mình, đa dạng hóa các tài sản ngoại hối truyền thống như đồng đô la Mỹ. Nga đang mua nhiều đồng nhân dân tệ hơn bất cứ ngân hàng trung ương nào khác trên thế giới với số tiền 12 tỷ USD trong nửa cuối năm 2017.

RT cho biết, phần lớn tài sản ngoại hối của Ngân hàng Nga vẫn bằng đô la Mỹ, nhưng vai trò của đồng bạc xanh đang giảm dần. Tỷ trọng của đồng USD trong dự trữ của Nga đã giảm từ mức 46,5% trong ba tháng trước đó xuống còn 45,8% trong quý IV/2017.

Ngoài ra, giá vàng sau một thời gian dài giảm mạnh và xuống đáy, nhiều nhà đầu cơ cho rằng đây là thời điểm thích hợp để mua vàng trở lại. Do vậy, lượng cầu tăng, cung giảm cũng giúp cho giá vàng đi lên.

Theo đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.249 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 4,2% (54,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Tại Việt Nam, giá vàng SJC niêm yết tại TP.HCM là 36,69 triệu đồng/lượng – 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng SJC do Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá 36,72 triệu đồng/lượng – 36,82 triệu đồng/lượng. Vàng SJC công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết là 36,71 triệu đồng/lượng – 3679 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, theo phân tích kỹ thuật, trong tuần này vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.240 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce.

Trước đó, chốt phiên giao dịch giá vàng ngày 3/7, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường trong ngày 3/7 giao dịch khá trầm lắng, đa phần ghi nhận là các giao dịch nhỏ lẻ từ người dân mua vào tích trữ. Ghi nhận đến cuối phiên, số lượng khách tham gia giao dịch theo chiều mua vàng chiếm 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Hà Yên (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI