Giá vàng ngày 29/6: USD tiếp tục tăng, vàng trượt xuống đáy

29/06/2018 - 15:06

PNO - Đồng USD được dự báo còn tăng tiếp nên đang là áp lực lớn đối với mặt hàng kim loại quý. Theo đó, giá vàng ngày 29/6 tiếp tục tụt giảm khá nhanh và đã xuống mức thấp nhất trong 1 năm qua.

Đồng USD được dự báo còn tăng tiếp nên đang là áp lực lớn đối với mặt hàng kim loại quý. Theo đó, giá vàng ngày 29/6 tiếp tục tụt giảm khá nhanh và đã xuống mức thấp nhất trong 1 năm qua.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 29/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 28/6.

Gia vang ngay 29/6: USD tiep tuc tang, vang truot xuong day
 

Trên thị trường thế giới, tính đầu giờ sáng 29/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.251 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.249 USD/ounce.

Như vậy, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn 4,0% (51,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. Riêng trong tháng 6, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 3%.

Theo đánh giá của giới đầu tư, giá vàng thế giới hiện đang ở đáy trong 1 năm. Nhiều nhà đầu tư lo ngại Mỹ thực hiện chính sách thắt chặt, trong khi Trung Quốc đang làm điều ngược lại sẽ khiến đồng USD còn tăng cao hơn nữa. Không chỉ thế, nếu Fed tiếp tục tăng lãi suất trong cuộc họp tới, khả năng đồng USD sẽ còn tiếp tục mạnh lên.

Carsten Fritsch, chuyên gia phân tích thương phẩm tại Commerzbank, cho rằng nhu cầu vàng èo uột trong bối cảnh thị trường như vậy thật “khó hiểu”, các quỹ ETF đầu tư vàng bán ra 4,5 tấn hôm thứ 2. “Có thể nhà đầu tư đang bán ra vàng để bù lỗ từ các khoản đầu tư khác”.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.240 USD/ounce.

Tuy nhiên, một số ý kiến của giới phân tích khác lại cho rằng, giá vàng có thể phục hồi trong thời gian tới bởi giá dầu thô Nymex tăng mạnh và giao dịch trên 70 USD/thùng, sau khi có thông tin Mỹ sẽ áp đặt chính sách “không khoan nhượng” đối với xuất khẩu dầu của Iran sang các nước khác.

Ngoài ra,  theo Ngân hàng Montreal (BMO), họ luôn coi vàng như một trò chơi phòng thủ “tự nhiên” nếu căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang thành một cuộc chiến tranh thương mại toàn diện. Theo đó, BMO cho rằng vàng đang bị mắc kẹt trong một phạm vi nào đó và trong tương lai vàng sẽ có tín hiệu tích cực hơn.

Bởi theo BMO, môi trường vĩ mô vẫn tích cực cho nhu cầu vàng, chính sách tiền tệ toàn cầu và rủi ro địa chính trị cao là cơ sở cho ý tưởng này do vàng thường hoạt động tốt ở các giai đoạn đầu của chu kỳ lạm phát, điều này có xu hướng đến ngay sau khi lãi suất mở rộng cao nhất.

Do đó, BMO kỳ vọng một số phân bổ tài sản vi mô tăng lên đối với vàng, mặc dù các nhà đầu tư bán lẻ, dù ở các thị trường phát triển hay mới nổi, có nhiều lựa chọn đầu tư tiềm năng hơn cho họ so với các chu kỳ trước.

Hà Yên (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI