Giá vàng ngày 11/7 giảm nhẹ, xoay quanh mốc 37 triệu đồng/lượng

11/07/2018 - 11:32

PNO - Tính đến 10h ngày 11/7, giá vàng SJC được niêm yết tại TP.HCM là 36,82 triệu đồng/lượng – 37 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra); tại Hà Nội mức bán ra là 37,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC niêm yết ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji là 36,86 triệu đồng/lượng – 36,96 triệu đồng/lượng. Tại Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 36,86 triệu đòng/lượng – 36,94 triệu đồng/lượng.

Trước đó, mở cửa phiên giao dịch ngày 11/7, giá vàng SJC trong nước diễn biến trầm lắng, các doanh nghiệp kinh doanh kim loại quý điều chỉnh với biên độ giảm khoảng 10.000 - 20.000 đồng mỗi lượng.

Gia vang ngay 11/7 giam nhe, xoay quanh moc 37 trieu dong/luong
Giá vàng SJC được niêm yết tại TP.HCM là 36,82 triệu đồng/lượng – 37 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại thị trường thế giới, tính đầu giờ sáng 11/7 (giờ Việt Nam), giá vàng trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1255.50 - 1256.50 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 được giao dịch ở mức 1256,30 USD/ounce, giảm 0,26% trong ngày và thấp hơn 3,8% (49,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, thị trường vàng trong nước đang phản ánh phần nào diễn biến của giá vàng thế giới khi đồng USD tăng trở lại và sự căng thẳng thương mại tạm lắng áp đảo những bất ổn tại châu Âu liên quan tới Brexit.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) trước đó cũng đã có những động thái can thiệp sau khi đồng tiền nước này tụt giảm xuống mức thấp kỷ lục. Do đó, giá vàng thế giới quay đầu giảm nhanh do áp lực bán tăng cao.

Mặt khác, giá vàng giảm mạnh còn do Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR tiếp tục đẩy mạnh bán vàng phiên thứ 4 liên tiếp, kể từ đầu tháng 7 tới nay. Lượng vàng mà quỹ này nắm giữ hiện chỉ còn hơn 800 tấn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.240 USD/ounce.

Nhiều câu hỏi được đặt ra, vàng liệu đã chạm đáy? Các nhà đầu tư tài chính đầu cơ vẫn bi quan trong tuần đến ngày 3/7. Mặc dù xuất hiện việc gia tăng trong các vị trí thế bán ròng vàng, nhưng điều này không hề khoa trương như cách mọi người có thể đã giả định cho việc trượt giá.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Ronald-Peter Stoeferle - quản lý quỹ tại công ty quản lý tài sản Incrementum AG và tác giả của báo cáo In Gold We Trust hàng năm, cho biết ông tin tưởng rằng vàng đã ở mức thấp trong năm. Ông nói thêm rằng, do định vị vị thế đầu cơ hiện tại, sẽ rất khó để kịch bản tiêu cực của vàng phát triển rộng hơn.

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities (TDS) cho rằng, vàng đã gặp khó khăn do sự suy yếu của tiền tệ tại thị trường mới nổi, cộng với việc đối lập trong chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương. Đó là hai yếu tố quan trọng đẩy đô la Mỹ lên mức cao nhất trong một năm. Tuy nhiên, các nhà phân tích thấy tiềm năng vàng sẽ tăng trong nửa cuối năm nay.

Họ nhấn mạnh, vàng dường như đã tìm thấy một đáy do các quan chức Trung Quốc xoa dịu sự lo lắng rằng đồng nhân dân tệ được vũ khí hóa. Trong một báo cáo riêng được công bố hôm thứ Hai, TDS cho biết giá vàng tăng lên $1300/oz vào cuối quý IV.

Bill Baruch, chủ tịch Blue Line Futures, cho biết công ty của ông vẫn lạc quan về giá vàng khi thị trường tiếp tục quá trình tìm đáy của nó.

()

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI