Đổ xô gom mua fanpage hàng ngàn like kiếm lời

30/03/2018 - 00:00

PNO - Facebook đã tiến hành mở chức năng tạo trang fanpage dành cho cá nhân. Điều này vô tình gây rất nhiều phiền hà cho cộng đồng người dùng Facebook. Cạnh đó, rất nhiều trang chuyên rao bán fanpage đã tận dụng tính năng này để kiếm tiền.

Mới đây, nhiều người chứng kiến bạn bè tiến hành tạo trang cá nhân với các thông báo tạo trang hiển thị liên tục. Trên thực tế, đây là một tính năng của Facebook cho phép người dùng có thể tự tạo một trang fanpage cá nhân trong khi vẫn giữ lại trang chính của mình.

Do xo gom mua fanpage hang ngan like kiem loi
 

Điểm đáng nói là khi một người bạn sử dụng dụng chức năng này thì mặc định trang fanpage mới tạo sẽ được tất cả các bạn bè của tài khoản đó thích (like). Chẳng hạn như nick Facebook của bạn có 5 ngàn bạn bè thì khi sử dụng cách này bạn sẽ có một Fanpage với khoảng 5 ngàn like.

Chính vì tính năng mới này mà đã có rất nhiều trang chuyên rao bán fanpage tận dụng. Nhiều dịch vụ chỉ cần bỏ công một chút vào việc làm Page thì đã có thu nhập phụ đủ xài rồi. Việc cày một Fanpage tự nhiên rất khó, đòi hỏi thời gian lẫn công sức, nhưng “cày” bạn thì lại đơn giản hơn.

Do xo gom mua fanpage hang ngan like kiem loi
 

Thậm chí ngay sau khi Facebook mở tính năng này, đã có rất nhiều lời rao thu mua lại fanpage có 2 ngàn, 3 ngàn lượt like. Nhiều thành viên vì ham chút tiền “vô tình” kiếm được này mà đã bán cho các đối tượng thu mua. Từ đó các fanpage này bỗng dưng đổi tên, đổi chức năng (thành trang rao vặt chẳng hạn).

Và người dùng vô tình buộc phải like những trang như thế này. Cách thực hoạt động của trang mới tạo này hoàn toàn tương tự như tạo Pages (Fanpage). Nếu bạn không thích thì có thể vào trang của bạn bè và bỏ thích đi.

Theo Facebook, việc tạo ra anpage từ trang cá nhân (Facebook gọi tính năng này là Load Page) hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì tới việc sử dụng Facebook của người dùng.

Do xo gom mua fanpage hang ngan like kiem loi
 

Do đó, chúng có thể tồn tại và hoạt động song song cùng với nhau tùy theo cách sử dụng của chủ tài khoản đó. Tuy nhiên, chính tính năng khá thú vị này của Facebook lại đang làm cho rất nhiều người dùng khổ sở.

Ngoài ra theo phân tích của một số chuyên gia, rất có thể Facebook mở tính năng này để mở đường cho nguồn doanh thu mới của hãng này khi nhiều người dùng sau khi tạo page có được vài ngàn lượt like này có thể sẽ chạy quảng cáo để quảng bá luôn cho fanpage mới nhằm tận dụng để bán hàng chẳng hạn.

Hiện tại vẫn chưa có cách nào để ngăn chặn được vấn đề bị "ép" like này khiến nhiều cư dân mạng "nổi cáu".

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI