Đầu tư vào vàng lúc này, cơ hội hay cái bẫy?

23/06/2018 - 11:41

PNO - Ngày 22/6, trên thị trường thế giới, giá vàng xuống đáy năm 2018 trong khi đồng USD lên giá cao nhất 11 tháng qua. Giá vàng ở Việt Nam cũng giảm theo đà này.

Chốt phiên giao dịch ngày 22/6, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,70 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,89 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,87 triệu đồng/lượng… So với trước đó, giá giảm chừng 40.000 đồng/lượng ở chiều mua vào. Đà giảm của giá vàng đã bắt đầu ít hôm, do giá USD tăng thì giá vàng sẽ giảm.

Dau tu vao vang luc nay, co hoi hay cai bay?
Nếu đầu tư lâu dài thì có thể xem xét mua vào trong vùng đáy của giá vàng này.

Giá vàng này đã khá rẻ so với những ngày giá vàng đắt lè từ hồi đầu năm. Ví như ngày 13/4, Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức mua vào 36,77 -  bán ra 36,95 triệu đồng/lượng. So với mức giá này, thì rõ ràng ở chiều bán ra, giá đã rẻ tới 85.000 đồng một lượng.

Vấn đề đặt ra là nếu chị em muốn đầu tư vàng vào thời điểm này có thích hợp hay không? Thực ra nếu đầu tư lâu dài thì có thể xem xét mua vào trong vùng đáy của giá vàng này. Nhưng quan trọng là phải tìm xem đâu là điểm nên mua trong vùng đáy.

Do cho tới hôm nay, giá vàng thế giới vẫn tiếp tục nằm la liệt dưới đáy mà chưa thể ngóc đầu lên nổi, mà xu hướng giá xuống vẫn được dự báo sẽ tiếp diễn. Do đó cần thận trọng theo dõi thị trường vàng trong và ngoài nước để có đủ thông tin rồi hãy quyết định mua vào.

Khi mua vào cũng nên theo dõi sát sao giá vàng, chờ nó bật tăng thì có thể bán thu lời ngắn hạn. Hoặc nếu muốn thì chờ giá lên đỉnh để có lời cao nếu đầu tư trung và dài hạn.

Tuy nhiên, cũng như mọi loại đầu tư khác, việc dò ra đáy và bắt đáy giá vàng hay chờ tới đúng đỉnh để bán ra không phải là chuyện dễ dàng. Nếu dễ thì ai cũng giàu to khi đi đầu tư rồi. Vì thế nên thường thì chỉ ở mức ăn non, nghĩa là mua ở đáy mà không phải là mức đáy thấp nhất và bán ra ở mức gần đỉnh là tốt rồi. Nghĩa là thấy có lời chấp nhận được là bán, không nên tham lam.

Mua ít thì không quá mệt nhưng nếu chị em mua nhiều sẽ thấy mệt mỏi nếu kết quả đầu tư không theo kỳ vọng. Bởi cứ cho là mua được ở đáy mấy hôm nay, so với đỉnh thì lời được 85.000 đồng/lượng, 10 lượng mới được 850.000 đồng. Tức là phải bỏ ra số tiền đầu tư khá lớn, chừng hơn 360 triệu và chờ đợi để có lời. Bài toán này cũng không dễ ăn nếu giá vàng chờ vài tháng mới bật tăng lên đỉnh.

Nguyễn Anh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI