Đào Trung Quốc ồ ạt “ăn theo” đào Sa Pa

04/07/2013 - 18:10

PNO - PN - Nhiều ngày qua, quả đào được bày bán trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM. Một chị bán đào ở góc đường Nguyễn Kiệm (gần ngã sáu Gò Vấp) chào mời khách mua: “Đặc sản đào Sa Pa mùa này mới có, vào mùa nên đào rất giòn,...

Hầu hết các điểm bán đều chào mời, giới thiệu “đào Sa Pa”, nhưng thực tế phần lớn là đào Trung Quốc (TQ). Chị Hà - chủ cửa hàng Bắc chợ Căn cứ 26A (Q.Gò Vấp) cho biết, dù đang mùa đào nhưng không phải lúc nào cũng có hàng. Đào Sa Pa không có nhiều. Trong khi đó, tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức (Q.Thủ Đức), đào Trung Quốc nhập chợ ồ ạt lên đến 22 tấn/đêm. Đào TQ về chợ đầu mối được đóng trong thùng giấy khoảng 10kg/thùng. Người bán ở chợ thông báo rõ là đào TQ, giá sỉ khoảng 20.000 - 22.000đ/kg. Nhưng đào về các chợ, điểm bán lẻ đã được “sơ lọc” đựng trong khay nhựa, đổ đống bán với mác “đào Sa Pa”. Đại diện chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức khẳng định: “Không có đào Sa Pa, chỉ có đào TQ đang vào mùa về nhiều và sẽ kéo dài đến gần cuối năm”.

Dao Trung Quoc o at “an theo” dao Sa Pa

Đào Sa Pa mùa xanh nhạt, da sần như có lông tơ (ảnh: PN)

So sánh hai loại đào, người tiêu dùng rất dễ nhầm vì thoạt nhìn bên ngoài rất giống nhau từ hình dáng đến màu sắc, đặc biệt là đào vừa chín tới có màu xanh ửng hồng. Nhưng nhìn kỹ sẽ thấy điểm khác biệt là vỏ đào Sa Pa màu xanh nhạt điểm màu hồng phấn, da sần như có lông tơ chứ không trơn tru, bóng lộn như đào TQ và ăn giòn, vị ngọt thanh thay vì ngọt gắt như đào TQ.

 Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI