Cổ phiếu Techcombank được đặt giá cao trong đợt IPO lớn nhất Việt Nam

28/04/2018 - 22:10

PNO - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (“Techcombank” hoặc “Ngân hàng”), một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam công bố chào bán thành công 164.076.954 cổ phiếu phổ thông cho các nhà đầu tư tổ chức.

Với giá bán chốt ở mức 128.000 VND (tương đương 5,62 USD) một cổ phiếu, đợt chào bán đã giúp Ngân hàng huy động được khoảng 21.000 tỉ đồng (xấp xỉ 922 triệu USD), tương đương với mức vốn hóa thị trường đạt 6,5 tỉ USD. Tại thời điểm định giá, số lượng cổ phiếu mà các nhà đầu tư đặt mua đã vượt gấp nhiều lần số lượng cổ phiếu được chào bán.

Theo dự kiến, cổ phiếu của Techcombank sẽ bắt đầu được giao dịch trên Sở GDCK Ho Chi Minh (“HOSE”) vào ngày thứ hai 04/06/2018 với mã cổ phiếu là TCB.

Co phieu Techcombank duoc dat gia cao trong dot IPO lon nhat Viet Nam
 

Nhận xét về kết quả số lượng đặt mua cổ phiếu, ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám Đốc Techcombank, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng trước những phản ứng tích cực từ cộng đồng đầu tư quốc tế. Quyết định của chúng tôi trong việc phân bổ một phần lớn cổ phiếu cho nhóm các nhà đầu tư nền tảng là minh chứng đầy thuyết phục về nhu cầu mua cổ phiếu rất lớn từ các nhà đầu tư đa dạng và có chất lượng cao. Một điều rất đáng lưu ý là với một số nhà đầu tư thì đây cũng là lần đầu tiên họ đầu tư vào Việt Nam.

Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư đã bị thuyết phục bởi mô hình kinh doanh hiệu quả của Techcombank với đội ngũ Ban Điều hành dày dạn kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Nhưng điều quan trọng nhất là các nhà đầu tư rất lạc quan về triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu của Việt Nam với đại diện chính là lớp người trẻ đang gia nhập thị trường lao động. Thêm vào đó, tỉ lệ tiếp cận tài chính ở Việt Nam còn thấp, khiến cho ngành ngân hàng trở thành một hướng đầu tư hấp dẫn.”

Được biết, Morgan Stanley, Viet Capital Securities JSC và Deutsche Bank AG là ba ngân hàng tham gia tư vấn cho đợt chào bán này.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI