Chiếc 'hamburger huyền thoại' của Vietnam Airlines gây 'bão mạng'

29/09/2017 - 00:01

PNO - Bức xúc về bữa ăn nhẹ của Vietnam Airlines, một tài khoản trên MXH đã "biên tút" góp ý cách phục vụ hành khách của hãng này. Ngay lập tức, ý kiến được hưởng ứng kịch liệt với hàng ngàn lượt thích và hơn ngàn lượt chia sẻ...

“Cục bánh mì lạnh” đầy ám ảnh

Trên trang cá nhân của mình, tài khoản V.K.D đã đăng tải một tấm hình chụp cận cảnh bữa ăn nhẹ trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA). Bức ảnh đi kèm dòng trạng thái bày tỏ ý kiến cá nhân về bữa ăn nhẹ dành cho hành khách là một… chiếc bánh mì lạnh lẽo nuốt không trôi. 

“Tôi đi rất nhiều hãng máy bay rồi và nói thật đồ ăn nhẹ của VNA là tệ nhất, bất kể bay chuyến nội địa hay quốc tế… Tôi thà nhịn đói chứ không thể nuốt nổi cái món "sandwich" lạnh này của VNA”, tài khoản V.K.D nhận xét.

Chiec 'hamburger huyen thoai' cua Vietnam Airlines gay 'bao mang'
Hình ảnh được nhiều tài khoản Facebook cho rằng đây là "cục bánh mì lạnh". Ảnh: Facebook V.N.

Chiếc bánh sandwich mà tài khoản V.K.D đề cập là một loại bánh mì với phần thịt nguội và bơ tươi ăn kèm. Bánh mì được làm sẵn và bọc trong túi bóng để hành khách dễ sử dụng. Tuy nhiên, theo người viết, loại bánh mì này nguội lạnh và hương vị rất... khủng khiếp.

Bên cạnh những lời than phiền, tài khoản V.K.D cũng thẳng thắn cho rằng, hãng VNA vốn dĩ là “hãng hàng không 4 sao, thành viên Skyteam” thì chất lượng bữa ăn phục vụ hành khách cũng phải tương ứng. Thế nhưng, bữa ăn trên những chuyến bay của VNA trong nhiều năm qua không hề có sự thay đổi và đang dần trở thành nỗi ám ảnh không chỉ với riêng anh mà còn với rất nhiều khách hàng thường xuyên đi các chuyến bay nội địa của hãng này.

“Chúng tôi trả tiền nhiều hơn để bay với chất lượng tốt hơn chứ không xin xỏ gì mà VNA ‘bố thí’ cho chúng tôi bữa ăn như thế này”, tài khoản V.K.D bức xúc.

Chiec 'hamburger huyen thoai' cua Vietnam Airlines gay 'bao mang'
Dòng trạng thái của anh V.K.D đã nhanh chóng thu hút được nhiều lượt quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

Ngay lập tức, dòng trạng thái này thu hút sự chú ý cũng như quan tâm của hàng trăm khách hàng từng sử dụng dịch vụ của hãng VNA. Phần lớn ý kiến bình luận đều đồng tình với quan điểm của người viết và cũng kể lại rất nhiều sự cố “cười ra nước mắt” khi phải thưởng thức món bánh mì lạnh trên mỗi chuyến bay.

Tài khoản D.C bày tỏ: “Thời điểm năm 2004 – 2005, mấy món ăn nhẹ của VNA ăn ngon hơn nhiều so với cái "cục đá lạnh" này. Không rõ vì sao giá thành tăng lên, máy bay xịn lên mà đồ ăn lại dở đi. Đi với hãng thường xuyên luôn nhưng phải công nhận ngần ấy năm đồ ăn quanh đi quẩn lại toàn đồ lạnh miệng. Đến mức nhìn thôi đã sợ. Bánh mì ngày xưa còn mới và ngon. Bây giờ vừa ỉu vừa nguội. Nuốt không trôi…”.

Đồng quan điểm, chị V.N thẳng thắn: “Hãng cứ nghĩ là cho ăn cái bánh nguội kiểu tây cho người Việt thì sang. Dù vậy thì thà cứ như máy bay giá rẻ, cắt hết khẩu phần ăn và yêu cầu hành khách tự mua hoặc nghỉ ăn. Như vậy còn tôn trọng khách hàng hơn”.

Còn anh T.D (quận 3) thì cho biết, bữa nhẹ hay còn gọi là “cục bánh mì lạnh” là nỗi bức xúc của hầu hết khách hàng nhưng giờ mới có người lên tiếng. “Mình chọn VNA trong hầu hết các chuyến đi... nhưng đây là hình thức tra tấn kinh khủng nhất, nó tệ hại hơn cả kẹt xe và ngập nước. 5h00 sáng được phục vụ một cục bánh mì lạnh ngắt. Không ai cảm thấy thoải mái khi dịch vụ hãng kém như vậy”, anh D nói. 

Tuy nhiên, cũng có một số người đã từng dùng món ăn do VNA phục vụ thì cho rằng: đây là một bữa ăn nhẹ nên không ảnh hưởng. Trong khi hãng vẫn đảm bảo được các bữa chính ổn định, đủ dưỡng chất và khẩu vị.

Chiec 'hamburger huyen thoai' cua Vietnam Airlines gay 'bao mang'
Bữa ăn nhẹ thường xuyên được phục vụ trên các chuyến bay nội địa của VNA đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều hành khách. Ảnh: Facebook.

Theo anh T.D, VNA là hãng hàng không đại diện cho Việt Nam; chưa kể, giá vé và phí dịch vụ của hãng không hề rẻ. Chính vì vậy, khi bất kì ai bỏ tiền ra để hưởng dịch vụ thì đều mong muốn bản thân đón nhận những lợi ích tương xứng với giá thành. 

“Mặc dù mang tiếng là suất ăn miễn phí, nhưng thực chất ai cũng hiểu rằng nó đã được tính vào giá vé của chuyến bay. Nhìn vào thì biết ngay hãng chỉ lấy tiền rồi… ‘làm cho có’ thôi”, anh D khẳng định.

Văn hóa dịch vụ khách hàng đằng sau một chiếc bánh

Suất ăn miễn phí của các hãng hàng không luôn là đề tài gây tranh cãi. Không riêng ở Việt Nam, chủ đề này còn luôn “nóng bỏng” ở trên các diễn đàn quốc tế. Thậm chí, đã có hàng loạt trang web cũng như bài báo đăng tải hình ảnh những bữa ăn bị phàn nàn trên máy bay cho cư dân mạng bình luận và đóng góp hình ảnh.

Trở lại câu chuyện về bữa ăn nhẹ của VNA, việc nhiều khách hàng cùng nhau góp ý và yêu cầu hãng thay đổi không phải là chuyện mới lạ trong thời đại công nghệ thông tin. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là cách ứng xử của một số cá nhân được anh V.K.D cho là nhân viên của hãng VNA đã có những lời miệt thị, thậm chí còn sử dụng những từ ngữ thiếu văn hóa sau khi dòng trạng thái được đăng tải. Điều này khiến anh V.K.D cảm thấy bức xúc và phải “đăng đàn” lần 2 để nói rõ về những dòng chữ thiếu thiện chí của một số thành viên.

Chiec 'hamburger huyen thoai' cua Vietnam Airlines gay 'bao mang'

"Từ khi nào mà nhân viên của hãng lại có quyền nhảy vào chửi khách hàng xối xả một cách vô cùng thiếu văn hóa như thế? Nếu VNA không thể cải thiện được bữa ăn đó, xin hãy trừ khoản tiền ăn ra khỏi tiền vé, tôi sẽ tự mua đồ ăn đem lên. Và tôi nghĩ rất nhiều khách hàng cũng sẽ có cùng ý kiến với tôi", anh V.K.D ghi rõ.

Cũng theo tài khoản này, trước đây anh cũng chịu trường hợp tương tự, và nhiều khách hàng khác của VNA cũng không tránh khỏi.

"Thực tế là bao lâu nay, trước khi bay tôi đều phải tự ăn trước, cái món sandwich kia từ rất lâu rồi tôi không đụng đến. Nhưng không có nghĩa là tôi sẽ im lặng mà không đòi hỏi quyền lợi chính đáng của tôi. Tính của tôi không thích cam chịu như vậy, cái gì đúng thì phải nói cho đúng,... Còn nếu bạn thích cam chịu như vậy thì đó là quyền của bạn, tôi không bắt bạn phải đấu tranh cùng với tôi", tài khoản V.K.D cho biết.

Tuy nhiên, trong bài đăng mới đây nhất của chủ tài khoản này, anh cho biết người phụ trách quan hệ khách hàng của hãng VNA đã chủ động liên lạc, nhắn tin để cảm ơn những góp ý của anh V.K.D cũng như những góp ý của những tài khoản khác về bánh sandwich mà hãng này phục vụ; đồng thời cam kết sẽ cải tiến trong thời gian tới để phục vụ tốt hơn cho khách hàng. Động thái này của nhân viên VNA được cư dân mạng đánh giá là khôn khéo, kịp thời nên ghi được điểm trong lòng khách hàng.

Cách đây không lâu, Vietnam Airlines đã đăng tải một tấm hình quảng cáo về suất ăn trên máy bay của mình lên mạng xã hội.

Kèm theo đó là dòng chú thích như sau: “Nếu đã bay với Vietnam Airlines, bạn hẳn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt từ cách trình bày trên menu đến suất ăn, đồ uống”. Hình ảnh này cũng được dùng cho mục suất ăn, đồ uống hạng phổ thông trên website chính thức của hãng.

Chiec 'hamburger huyen thoai' cua Vietnam Airlines gay 'bao mang'
Hình ảnh được một diễn đàn sử dụng để minh họa cho bài viết của mình. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, theo một diễn đàn online đăng tải với chủ đề "Cái gì cũng phát triển, duy chỉ có thức ăn của Vietnam Airlines là hồn nhiên tụt hậu", cho biết thức ăn của hãng không hề được như quảng cáo, chất lượng thức ăn còn khá tệ. Thậm chí có người còn hài hước bình luận rằng “hồi lớp 2 đi ăn như thế nào, bây giờ lớp 12 rồi ăn vẫn như thế”. Nghĩa là, đã từ lâu rồi thực đơn của VNA vẫn không được cải thiện.

Thái Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI