Chi 30 triệu đồng một khóa tập thể hình bình dân

10/02/2017 - 16:48

PNO - Mỗi học viên muốn có PT riêng phải thuê với mức giá 600.000-700.000 đồng/giờ. Với cường độ 3-4 buổi tập (trong vòng 1,5 giờ) trong một tuần, người tập tốn thêm khoảng 3 triệu đồng để được hướng dẫn.

Anh Thường ở quận 3, cho biết anh mới là thành viên của trung tâm thể hình C.F, chi phí bỏ ra để được là thành viên của trung tâm này là 19 triệu đồng, tương ứng với mức thẻ Platinum có giới hạn trong một năm rưỡi. 

Tuy nhiên, với số tiền tính đến hàng chục triệu này thì anh cũng chỉ được hưởng dịch vụ ở mức... cộng đồng. 

“Tất cả các dịch vụ trong trung tâm này là cao cấp, do đó nếu muốn được hưởng dịch vụ khác như huấn luyện viên riêng thì cần chi thêm tiền”, anh Thường nói thêm.

Thượng đế không ngại chi hàng chục triệu cho một khóa tập

Anh Thường cho biết, các trung tâm lớn này thường có nhiều gói khác nhau, đối với người có đam mê và muốn tập Gym một cách nghiêm túc nên lựa chọn những gói phù hợp và vừa túi tiền, như thế mới có thể tập lâu dài.

Chi 30 trieu dong mot khoa tap the hinh binh dan
Để có thể tập luyện ở những phòng tập được đánh giá cao cấp, các thượng đế phải chi hàng chục triệu đồng.

Ngoài mức giá dịch vụ đắt đỏ này, muốn có huấn luyện viên riêng (thường gọi là PT) riêng phải thuê với mức giá 600.000-700.000 đồng một giờ. Nếu một tuần tập 3-4 buổi trong vòng 1,5 giờ đồng hồ, anh sẽ chi thêm 3 triệu đồng.

Không chỉ có thế, học viên còn cần “tậu” thêm một số vật cá nhân. Như mua các trang phục và bọc tay, khăn thấm mồ hôi cao cấp, khoảng 2-3 triệu đồng cho mỗi bộ. Chi phí cho các loại sữa đặc thù bổ sung protein dành riêng cho người tập thể hình tầm 4 triệu đồng/tháng cho 5 kg sữa bột.

Như thế, số tiền mà các học viên  như anh Thường chi ra từ đầu khóa tập ban đầu đã cán mức 30 triệu đồng. Số tiền không nhỏ, nhưng để có một hình thể đẹp, được “nhiều người mơ ước”, nhiều người vẫn tham gia tập đúng lịch và ăn uống theo các thực đơn dinh dưỡng.

Anh Bảo (quận Bình Thạnh), thành viên của một câu lạc bộ thể hình tầm trung tại quận này, cho biết thường thì anh không phải tốn chi phí thuê PT mà tập theo hướng dẫn trên Internet. Không tốn phí huấn luyện viên anh cũng tiết kiệm được cả 10 triệu mỗi tháng.

Thế nhưng số tiền anh chi ra cho mỗi tháng cũng tính bằng chục triệu, chủ yếu chi cho phòng tập, ăn uống và thực phẩm bổ sung.

Kiếm tiền dễ như huấn luyện viên thể hình 

Đi kèm với các dịch vụ Gym thì nghề PT cũng phát triển mạnh, khi ngày càng có nhiều người có nhu cầu cần thuê riêng PT để dạy, tư vấn ăn uống,… trong từng buổi tập.

Anh Tính ở quận 1, cho biết ngoài làm PT của một phòng Gym tại quận 1, anh còn nhận hướng dẫn riêng cho một số học viên tại các phòng tập khác.

Đặc thù của ngành PT, theo anh Tính, là phải bám sát học viên, lên kế hoạch cụ thể cho từng thể trạng người mà mình nhận hướng dẫn.

“Mỗi học viên có một thể trạng, vóc dáng và yêu cầu riêng khi bắt đầu tập luyện. PT phải nghiên cứu và bám thật chật chế độ tập luyện cũng như dinh dưỡng của học viên đó”, anh Tính nói.

Sau Tết, anh nhận giám sát 6-8 học viên, với học phí mỗi người là 6 triệu đồng/tháng, học viên sẽ được anh chỉ dạy trong từng buổi tập.

Chi 30 trieu dong mot khoa tap the hinh binh dan
Nhiều người kiếm bộn nhờ hàng loạt các hệ thống phòng Gym, thể hình bùng nổ.

Còn anh Hoàng, một PT tại quận Bình Thạnh, thì cho biết anh chủ yếu giám sát theo nhu cầu của học viên từng phòng tập chứ không làm cho phòng nào. Anh cho rằng việc người tập chọn hưỡng dẫn riêng cho mình là tốt nhất, vì tập luyện cơ là một quá trình cần phải có kế hoạch, cũng như một chế độ nhất định.

Tại các phòng Gym thông thường, cũng có khá nhiều PT hướng dẫn miễn phí, nhưng những PT này không theo sát học viên mà chỉ hướng dẫn các bài tập đơn cơ bản, hầu hết học viên phải tự chủ động trong quá trình tập luyện.

Chủ một phòng Gym khác ở quận Gò Vấp, cho hay PT tại đây chủ yếu là nhân viên được thuê tời vụ, và chỉ dạy miễn phí cho những học viên mới. Học viên muốn có người bám sát trong quá trình tập luyện, chủ phòng sẵn sàn “móc nối” cho PT với chi phí  PT và người tập thỏa thuận.

“Phòng Gym chỉ đưa ra hệ thống giáo trình cho PT tham khảo. PT khi được giới thiệu sẽ đăng ký và trả 20% hoa hồng cho phòng tập, coi như chi phí sử dụng phòng tập để giảng dạy”, chủ phòng Gym nói.

"Gạ gẫm" khách đủ mọi cách  

Chi tiền nhiều cho các trung tâm Gym, nhưng không phải bất kì ai cũng được hưởng dịch vụ tuyệt vời như quảng cáo.

Mặc dù là trung tâm thể hình cao cấp, thế nhưng giá các khóa tập lại dựa trên sự... mặc cả. Anh Thường, anh Bảo đều khá bất ngờ khi giá tiền của các anh chi ra cho phòng tập đắt hơn đến 5-6 triệu đồng so với bạn bè học ở cùng trung tâm.

“Hôm đó khi mặc cả giá khóa học, mình đã được giảm từ con số 22 triệu đồng xuống còn 19 triệu đồng. Thế nhưng so với anh bạn cùng công ty lại đắt hơn đến 6 triệu. Anh ấy chỉ trả 13 triệu đồng cho một khóa học, vì khi mặc cả đi cùng một người bạn khác để... trả giá chung”, anh Thường kể lại.

Thực tế, các trung tâm thể hình cao cấp hiện nay vẫn đang dựa trên sự “deal” giá chênh lệch để cho các nhân viên hưởng mức lợi nhuận dôi ra. Điều này làm cho khách hàng rất bức xúc.

Chưa kể, vì nhân viên các trung tâm này hưởng lương theo doanh số, nên để được lương cao thì phải “gạ gẫm” người tập mua thêm các gói khác của trung tâm hay các sản phẩm đi kèm.

Chị B., nhân viên trung tâm thể hình C.F, cho biết đã làm tại đây 3 năm. Mức lương cho nhân viên Marketting như chị chỉ ở mức 4,5 triệu đồng/tháng. Phần còn lại là số chỉ tiêu phải đạt trong tháng ,cũng như các sản phẩm và gói dịch vụ bán ra cho người tập.

“Việc tiếp cận khách hàng và 'kêu gọi' họ mua thêm sản phẩm hoặc nâng cấp thẻ thành viên là doanh thu thêm của mỗi người. Mỗi tháng chúng tôi phải đáp ứng được con số thẻ phát hành thì lương mới được đảm bảo”, chị B cho biết.

Các mặt hàng được giới thiệu cho khách tập gồm có dầu gội, sữa tắm, sản phẩm dưỡng da, khăn mặt... với giá cao hơn nhiều so với thị trường.

“Vì trung tâm cao cấp nên rất nhiều người chịu chi tiền. Thậm chí có nhiều người thường xuyên mua hoặc mua số lượng nhiều khi đi tập. Tuy nhiên cũng không ít người tỏ ra khó chịu vì bị gạ mua từ nhiều nhân viên”, chị B nói thêm.

Khác với các loại trung tâm cao cấp, trung tâm tầm trung thì giá tiền chỉ tầm hơn chục triệu cho mỗi năm tập, và chất lượng dịch vụ vì thế cũng hết sức bát nháo. Ngay cả tài sản của khách tập cũng thường xuyên bị mất, nhất là các loại máy nghe nhạc, điện thoại.

Dạ Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI