Chen 'tắt thở' ở chợ, siêu thị để mua thịt heo ngày 29 Tết

26/01/2017 - 12:38

PNO - Sáng 29 Tết, các chợ, siêu thị trên địa bàn TP.HCM đều quá tải. Người dân đổ về sắm sửa chuẩn bị cho năm mới rất đông đúc, thịt, cá, rau, củ... phải chen lấn mới mua được.

Sáng sớm nay, tất cả chợ, cửa hàng và siêu thị cùng mở cửa dọn hàng đón khách từ 6h. Tầm 7h, lượng khách ồ ạt kéo đến mua sắm khiến tiểu thương "trở tay không kịp".

Theo khảo sát tại các chợ lớn như chợ Bà Chiểu, Vạn Kiếp, chợ Tân Định, Phú Nhuận,… nơi nào cũng đặc kín người mua sắm.

Theo lời một tài xế Grabbike đang chờ khách trước chợ Tân Định, lượng người “bu đen bu đỏ” quanh các khu chợ để mua thực phẩm và bánh mứt, gây ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

"Nếu ai “lỡ” chạy xe vào khu vực chợ thì kẹt cứng không thể ra được", anh này nói.

Chen 'tat tho' o cho, sieu thi de mua thit heo ngay 29 Tet
Các tuyến đường bên hông chợ Bà Chiểu sáng 29 Tết kẹt cứng từ 7h. Ảnh: Dạ Lan

“Chen lấn muốn 'tắt thở'. Đi tới khu nào trong chợ cũng phải chịu cảnh xô đẩy, chen lấn. Chân tôi còn bị trầy xước vì người khác dẫm lên trong lúc chen nhau mua thịt. Có người còn bị móc mất điện thoại khi đi chợ sáng nay”, chị Hạnh (quận 3), khách đi chợ Bà Chiều, chia sẻ.

Theo nhiều người đi chợ sáng nay, hàng thực phẩm bán đắt nhất, đặc biệt là mặt hàng thịt heo. 

 “29 là thời điểm mọi người bắt đầu làm thịt kho, chuẩn bị đồ ăn Tết nên thịt heo bán nhanh lắm. Tôi còn có nhiều khách quen đã đặt thịt trước đó cả tuần để hôm nay mới lấy về nấu”, anh Bình, tiểu thương bán thịt tại chợ Bà Chiểu nói.

Nhiều tiểu thương cho biết, không có gì bất ngờ vì năm nào cũng sát Tết là người dân TP.HCM mới đi mua sắm tập trung. Năm nay nghỉ làm trễ nên chắc chắn trong 2 ngày 29 và 30 Tết sẽ bán mạnh nhất. 

Tại chợ Phạm Văn Hai, nhiều người tỏ ra mệt mỏi và bực bội với tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Chị Thúy (quận Tân Bình) cho biết chị không chen vào được hàng thịt để mua. “Thấy đông quá nên tôi tranh thủ đi mua rau củ và các đồ khô trước. Tuy nhiên khi quay lại thì vẫn đông đúc khách chen mua. Nhiều loại như ba rọi, chân giò và tai heo hết sạch. Giờ tôi sẽ chạy sang chợ khác, mong vắng hơn để có thể mua được loại thịt cần chế biến”, chị Thúy cho biết.

Mới 9h30, nhưng theo ghi nhận nhiều quầy thịt heo tại chợ Phạm Văn Hai đã hết hàng. Tiểu thương và nhiều khách hàng phải ngồi đợi đến đợt thịt mới.

Chen 'tat tho' o cho, sieu thi de mua thit heo ngay 29 Tet
Quầy thịt heo tại co.op mart Đinh Tiên Hoàng sáng nay cũng đông nghẹt khách chờ mua . Ảnh: Dạ Lan

Tình trạng chen lấn mua thịt heo cũng diễn ra tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Tại siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng và Big C Hoàng Văn Thụ sáng nay, nhân viên đã chia sẵn thịt vào bọc theo kg và để từng khay riêng.

"Tuy nhiên, khi siêu thị mở cửa, khách ồ ạt vào mua cùng lúc khiến lượng thịt bày sẵn 'không thấm vào đâu' so với nhu cầu, siêu thị phải mở thêm quầy thịt bên cạnh", một nhân viên hàng thịt tại siêu thị co.op mart Đinh Tiên Hoàng cho biết.  

Tại siêu thị Big C, quầy thịt kẹt cứng người. Ai cũng tranh nhau tạo nên cảnh lộn xộn, chen lấn khiến nhiều nhân viên bảo vệ phải liên tục nhắc nhở, sắp xếp. Nhiều người cho biết, vì chợ hết thịt nên phải chạy vào siêu thị để mua. 

Cửa hàng Co.op Food trên đường Phan Đăng Lưu, một địa điểm chuyên bán thực phẩm tươi, cũng đang hết thịt vào sáng nay. Không chỉ thịt heo mà cả thịt bò Úc cũng “cháy hàng”. Nhân viên cho biết, nhiều người chờ mua thịt heo quá lâu nên chuyển sang mua thịt bò.

Giá thịt heo các loại tại siêu thị sáng nay được giảm đến 8.000 đồng/kg.

Chen 'tat tho' o cho, sieu thi de mua thit heo ngay 29 Tet
Khu vực bán rau củ của BigC cạn kiệt, nhân viên không kịp bổ sung hàng. Ảnh: Dạ Lan

Riêng các hàng thịt của Vissan, doanh nghiệp này cho biết từ hôm qua, 28 tháng Chạp, Vissan đã thực hiện giảm giá 6.500- 8.000 đồng/kg thịt heo tất cả các chủng loại. Đây là chương trình hỗ trợ những công nhân nhận lương trễ, và sẽ kéo dài đến hết ngày 30 Tết.

Theo ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Vissan, việc giảm giá thịt trong những ngày cận Tết là hình thức chia sẻ của doanh nghiệp với những người công nhân, lao động phải nhận lương trễ, không có điều kiện mua sắm Tết sớm.

"Trong 3 ngày cao điểm mua sắm, chúng tôi sẽ  giảm giá khoảng 8.000 đồng/kg thịt để người tiêu dùng nhận lương trễ được hưởng quyền lợi công bằng. Đây cũng là việc làm thường xuyên hàng năm của chúng tôi, thể hiện sự tri ân với khách hàng", ông Mười nói. 

Cũng theo đại diện Vissan, hiện đơn vị này đã thực hiện gần 90% kế hoạch cung ứng sản lượng Tết. Các điểm bán hàng của Vissan sẽ mở cửa đến trưa 30 Tết; tức ngày 27/1, và mở cửa trở lại từ sáng mùng 2 Tết.

Trước đó, nhận định giá thịt heo hơi trên thị trường có xu hướng giảm, Sở Tài chính TP.HCM đã làm việc với doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường. Các đơn vị cung ứng thịt heo như Vissan, Satra, Saigon Co.op, Big C đã thống nhất điều chỉnh giảm giá thịt heo bình quân 3.000 đồng/kg trong dịp Tết này.

Dạ Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI