Chật vật kiểm soát heo thiếu truy xuất nguồn gốc vào chợ đầu mối

18/10/2017 - 12:11

PNO - Theo Sở Công thương TP.HCM, rạng sáng 16 và 17/10, tại hai chợ đầu mối Bình Điền, Hóc Môn chỉ khoảng 30-40% lượng heo vào chợ có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc (TXNG).

Nhiều trường hợp heo đeo vòng nhận diện nhưng lại không có thông tin TXNG nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Điều đáng nói, khi đoàn kiểm tra và ban quản lý (BQL) chợ phát hiện, nhiều thương nhân vẫn “xuống heo”, phản đối việc giữ heo lại chờ xử lý.

Chat vat kiem soat heo thieu truy xuat nguon goc vao cho dau moi
 

Diễn biến bất ngờ dẫn đến “vỡ trận” kiểm soát. Lực lượng chức năng đành “thả cửa” để cho heo chưa đủ thông tin TXNG vào chợ. 

Nhiều hộ kinh doanh viện lý do: “Không biết thông tin về việc cấm heo chưa TXNG vào chợ. Không rành sử dụng thiết bị kích hoạt thông tin TXNG, phải tốn tiền mua thiết bị kích hoạt”… Trong khi đó, BQL chợ cho biết, trước khi thực hiện việc cấm heo không TXNG vào chợ, BQL đã thông báo rõ ràng đến các hộ kinh doanh và cả 
thương nhân. 

Đại diện Sở Công thương TP.HCM khẳng định: “BQL hai chợ đầu mối có trách nhiệm làm việc lại với từng trường hợp cụ thể; giải thích rõ cho thương nhân hiểu và chấp hành chủ trương. TP kiên quyết kiểm soát heo không TXNG tới cùng và xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm”.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI