Cách nhận biết một món đồ bán trên Amazon tốt hay không

03/08/2017 - 10:30

PNO - Amazon là trang thương mại điện tử lớn nhất nước Mỹ. Rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam có thói quen mua hàng tại đây. Tuy nhiên, lưu ý là không phải mọi thứ trên Amazon đều tốt. Vậy làm sao để tránh mua hàng không chất lượng?

Báo Phụ nữ đã có bài viết Kinh nghiệm mua hàng trên Amazon, trong đó có đề cập đến việc mua hàng trên Amazon phải xem kỹ các đánh giá, xem sản phẩm có sao nhiều không (cao nhất là 5 sao).

Cach nhan biet mot mon do ban tren Amazon tot hay khong
 

Tuy nhiên, điều này chỉ có giá trị tham khảo một phần, bởi vì nhiều nhà bán lẻ đã nắm được điều này và cũng "không phải hạng vừa" khi tạo nhiều tài khoản để đưa ra nhiều đánh giá tích cực, qua đó dễ dàng đánh lừa người mua khi họ chỉ xem lướt sơ qua điểm đánh giá.

Cach nhan biet mot mon do ban tren Amazon tot hay khong
 

Chẳng hạn khi một người tiêu dùng thấy có khoảng vài trăm lượt đánh giá năm sao kèm phản hồi tích cực là an tâm mua sản phẩm đó. Để có thêm một giá trị tham khảo khi mua sắm trên đây, bạn nên tham khảo thêm Fakespot.

Cụ thể, để kiểm tra một sản phẩm được đánh giá đúng hay sai, đầu tiên bạn hãy vào trang http://fakespot.com/, dán nguyên địa chỉ sản phẩm từ amazon vào mục Paste any Amazon.com product link here sau đó bấm ANALYSE.

Cach nhan biet mot mon do ban tren Amazon tot hay khong
 

Trong kết quả trả về, nếu bạn thấy điểm FAKESPOT GRADE là A là yên tâm các phản hồi tích cực là thật, sản phẩm được đánh giá đúng, B thì có thể chấp nhận. Còn nếu trả về là C, D, F thì đó là những phản hồi không chính xác, có thể do hãng sản xuất tự tạo nhiều tài khoản để đánh giá tốt.

Hy vọng mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn có thể chọn mua được những sản phẩm tốt trên Amazon.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI