Amazon tấn công thị trường may mặc bằng 'vũ khí bí mật'

06/12/2017 - 13:11

PNO - Khi đặt chân tham gia vào thị trường may mặc, danh tiếng của Amazon sẽ là một ưu điểm vô cùng nổi trội - dẫn đến sự mất cân bằng ngay từ đầu trong cuộc cạnh tranh này.

Theo nghiên cứu của công ty môi giới Instinet, khách hàng của Amazon được đánh giá là “ngày một phổ biến hơn” và điều đặc biệt là hãng có thể thu hút đối tượng khách hàng từ mọi thành phần kinh tế xã hội.

Khi mua sắm hàng giảm giá tại Amazon, khách hàng dường như sẽ không phải chịu bất kỳ "sự kỳ thị" nào như khi họ mua sắm hàng giảm giá tại một cửa hàng bán lẻ nào đó.

Điều này chính là lợi thế quan trọng cho việc buôn bán những mặt hàng như quần áo, thứ mà người tiêu dùng luôn đề cao cá tính của họ trong đó và khá kén chọn nơi họ mua sắm. 

Theo Instinet, khi Amazon phát triển sản phẩm may mặc của mình, điều thuận lợi là họ có thể phát triển chúng theo mọi hướng. Ngoài ra, Amazon cũng có được sự linh hoạt cao hơn và có thể “chiếm hữu” doanh thu từ các nhà bán lẻ khác với mọi quy mô từ thấp đến cao.

Lợi thế này của Amazon là duy nhất cho dù so sánh với các đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của họ. Các ghi chú của Instinet cho thấy Amazon sẽ có được sự hấp dẫn hơn cả những gã khổng lồ như Walmart và Macy's.

Lợi thế của Amazon cũng thể hiện trong các nghiên cứu khác: Trong một khảo sát đầu năm nay của Morgan Stanley's Alphawise, Amazon có 61% số khách hàng tích cực, điều đó có nghĩa là người tiêu dùng được khảo sát đã nhìn thấy thương hiệu này là "thật sự phát triển” hoặc “đang phát triển” với mức tăng trưởng 14%.

Amazon tan cong thi truong may mac bang 'vu khi bi mat'
Ngành may mặc đã sẵn sàng mang về thêm nhiều Mỹ kim cho ông chủ của Amazon. Ảnh: Facebook/Amazon Fashion

Khi Amazon phát triển ngành kinh doanh may mặc của mình, họ sẽ cần phải triệt để tận dụng lợi thế này để chiến đấu với các đối thủ cạnh tranh lâu năm và vô cùng đáng gờm ngoài kia. Hiện tại, các sản phẩm quần áo của Amazon chỉ dừng lại ở dạng trang phục thiết yếu, như tất và nội y, hơn là các mặt hàng mang tính thời trang khác.

Tuy nhiên, họ đang từng bước xây dựng thêm nhiều dịch vụ mới thông qua việc hợp tác với các công ty như Nike là một ví dụ. Amazon cũng đang tập trung dồn sức vào sự phát triển của những thương hiệu tư nhân. Một trong những sản phẩm mới nhất của hãng là thương hiệu đồ thể thao, được tạo ra từ cùng một nhà sản xuất cho các nhãn hiệu danh tiếng như Lululemon và Nike.

Theo một nghiên cứu của Cowen & Co. cho các nhà đầu tư từ đầu năm nay, Amazon được dự kiến ​​sẽ vượt qua Macy's để trở thành nhà bán lẻ quần áo lớn nhất của Mỹ trong năm 2017. Doanh số quần áo và phụ kiện của họ dự kiến ​​sẽ tăng gần 30% vào năm tới, lên đến 28 tỷ USD. Hiện tại, tuy Amazon chỉ chiếm 6,6% thị trường may mặc, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng lên 16,2% trong 5 năm tới.

Vân Anh (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI