6 bộ, ngành vào cuộc xử lý vụ lừa đảo tiền ảo iFan

11/04/2018 - 22:27

PNO - Văn phòng Chính phủ có công văn số 3318/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ, ngành xử lý vụ lừa đảo tiền ảo hơn 15.000 tỷ đồng.

6 bộ, ngành gồm Bộ Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Công an, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo chức năng nhiệm vụ được giao khẩn trương xem xét, xử lý vụ lừa tiền ảo hơn 15.000 tỷ đồng.

6 bo, nganh vao cuoc xu ly vu lua dao tien ao iFan

Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, các bộ, ngành trên đề xuất biện pháp báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/4 tới đây.

Vụ việc hàng trăm người tụ tập treo băng rôn tại toà nhà Vietcomreal (đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM) để kêu cứu vì bị lừa đảo trong vụ tiền ảo iFan với tổng số tiền được cho lên đến 15.000 tỷ đồng đã gây chấn động dư luận. Dù đã được cảnh báo rất nhiều lần, trong một thời gian dài về nguy cơ mất tiền của khi lao vào đầu tư tiền ảo nhưng số người “sập bẫy” vẫn tăng lên mỗi ngày.

Cũng trong ngày hôm nay, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng cường quản lý hoạt động liên quan tới bitcoin, tiền ảo. Cuối tháng 3, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã yêu cầu Bộ Tư pháp nhanh chóng hoàn thiện khung khổ pháp lý về quản lý, xử lý tiền ảo, tài sản ảo.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI