Xả súng ở trường học Texas, 20 người thương vong

19/05/2018 - 07:24

PNO - Vụ xả súng sáng 18/5 (giờ địa phương) ở một trường trung học ở thị trấn Santa Fe, tiểu bang Texas, Mỹ, đã cướp đi mạng sống của 10 người và làm 10 người khác bị thương.

Cảnh sát trưởng hạt Harris, Ed Gonzalez, xác nhận trong cuộc họp báo sau vụ xả súng rằng nghi phạm Dimitrios Pagourtzis, 17 tuổi, cùng “một người liên quan” đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát cũng đang điều tra các thiết bị nổ tìm thấy trong trường và khu vực phụ cận, trong đó có các thiết bị nổ giấu trong một căn nhà và trên xe hơi.

Xa sung o truong hoc Texas, 20 nguoi thuong vong
Vụ xả súng làm thiệt mạng 9 học sinh và một thầy giáo của trường - Ảnh: One News Page

Trường trung học Santa Fe hiện vẫn được coi là "hiện trường nóng" của vụ xả súng. Cảnh sát đã kêu gọi cư dân lưu ý đến những vật lạ khả nghi sau khi phát hiện những thiết bị nổ trong khu vực.

Nữ sinh Courtney Marshall, 15 tuổi, cho biết kẻ cầm súng bước vào lớp cô và bóp cò. “Cháu muốn giúp đỡ các bạn khác nhưng lúc đó cháu biết là cần phải ra khỏi chỗ đó, có một bạn sau lung cháu đã chết”, cô nói.

Nghi phạm Pagourtzis từng có tiền án giết người và xô xát với nhân viên cảnh sát không mang vũ khí.

Xa sung o truong hoc Texas, 20 nguoi thuong vong
Nữ sinh Dakota Shrader trường Santa Fe được mẹ an ủi sau vụ xả súng - Ảnh: AP/Galveston County Daily News

Thống đốc Texas, ông Greg Abbott, cho biết cảnh sát đang điều tra hai điểm dân cư gần trường và tìm thấy các thiết bị nổ trong đó có lựu đạn cháy làm từ chai xăng.

Nghi phạm có hai khẩu súng – một khẩu súng ngắn và một khẩu 38 ly y lấy của cha mình. Thông tin từ máy tính của Pagourtzis cho thấy rằng y muốn thực hiện vụ xả súng rồi tự sát, nhưng đã không đủ can đảm tự bắn vào mình.

Các quan chức nhà trường sáng 18/5 xác nhận trên Facebook rằng trường đã đóng cửa sau khi có tin về vụ xả súng. Cảnh sát các khu vực lân cận đã nhanh chóng đáp ứng tình hình tại trường Santa Fe.

Xa sung o truong hoc Texas, 20 nguoi thuong vong
Học sinh được sơ tán khỏi trường Santa Fe, một ngôi trường có 1.500 học sinh - Ảnh: ABC13

Học sinh trường Santa Fe được sơ tán đến một trung tâm thể dục của trường tiểu học và trung học cơ sở cách trường 2,4km.

Những người bị thương được điều trị tại chi nhánh Galveston bệnh viện Đại học Texas, trong đó có một người trung niên bị thương nặng đang được phẫu thuật, các bệnh nhân khác bị thương nhẹ.

Trường Santa Fe có 1.500 học sinh, nằm cách Galveston 40km về phía tây bắc và cách thành phố Houston 64km về phía đông nam.

Xa sung o truong hoc Texas, 20 nguoi thuong vong
Một nữ sinh của trường đang được phụ huynh an ủi - Ảnh: AP/Houston Chronicle

Vụ xả súng ngày 18/5 là vụ xả súng thứ 16 trong năm nay diễn ra trong trường học. Đây là vụ thứ 10 kể từ vụ thảm sát ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, giết chết 17 người, làm bùng nổ tranh luận trên toàn quốc về bạo lực súng ở Mỹ.

Tổng thống Donald Trump gọi vụ xả súng trường Santa Fe là “một vụ tấn công kinh hoàng” và khẳng định ông luôn bên cạnh người dân gặp nạn.

Tô Châu (Theo HuffPost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI