World Cup: Chất keo kết dính những trái tim

20/06/2018 - 10:11

PNO - Hàng triệu con tim đang dõi theo quả bóng lăn trên sân vận động nước Nga. Chính họ, những cổ động viên đã làm nên một tinh thần World Cup không thể tuyệt vời hơn thế nữa.

Trong khi trận Ai Cập - Uruguay (ngày 15/6) vẫn đang diễn ra tại sân vận động Ekaterinburg Arena, thì tại khu vực dành cho fan không có vé vào sân, người ta đã chứng kiến một hình ảnh có thể chạm đến trái tim bất kỳ ai, chứ không riêng những người có đam mê cuồng nhiệt với bóng đá. 

World Cup: Chat keo ket dinh nhung trai tim
 

Một cổ động viên đến từ Ai Cập di chuyển khó nhọc bằng xe lăn lẫn trong đám đông đang theo dõi trận đấu qua màn hình lớn. Ở tầm nhìn hạn chế của mình, đôi khi còn bị che khuất bởi rừng khán giả đen nghịt phía trước, chàng trai tội nghiệp còn chưa biết phải xoay xở ra sao thì đã thấy mình được nhấc bổng lên khỏi mặt đất cùng với chiếc xe lăn quen thuộc.

Những cổ động viên của đội tuyển Mexico và Colombia đã hợp sức cùng nhau nâng anh lên để anh được nhìn thấy đội bóng quê hương đang thi đấu qua màn hình lớn. Tiếng reo hò vẫn vang lên không dứt.

Tỷ số 0-1 nghiêng về phía Uruguay hôm ấy tuy không phải là phần thưởng dành cho những cổ động viên Ai Cập, nhưng với riêng người đàn ông Ai Cập may mắn này, trận đấu đã giúp anh nhận ra tinh thần World Cup là vô giá, và bóng đá chính là thứ keo gắn kết hàng triệu con tim lại với nhau một cách vô hình.

Khi trái bóng ngừng lăn sau một trận đấu kéo dài 90 phút hoặc hơn, sẽ có hai thái cực cảm xúc hiện diện rất rõ trong không khí ngập tràn tình yêu bóng đá. Niềm vui vỡ òa của những cổ động viên đội giành được chiến thắng, song hành cùng với nỗi buồn, sự hụt hẫng và thất vọng của bên thua cuộc.

Sau chiến thắng bất ngờ của đội tuyển Mexico trước đương kim vô địch World Cup, cổ động viên Mexico đã nhảy múa ăn mừng ngay trên sân Luzhniki trong tiếng reo hò và điệu nhảy truyền thống của nước mình. Hạnh phúc này thật sự khó tin, bởi Mexico hoàn toàn dưới cơ Đức và không có những trận đấu ấn tượng thời gian gần đây, vì vậy chiến thắng của họ đã khiến người hâm mộ vô cùng hài lòng.

World Cup: Chat keo ket dinh nhung trai tim
 

Có lẽ niềm vui mà bóng đá mang lại đã xóa đi mọi ranh giới của sự tranh đua thắng - bại, ngay khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng, ngay trên sân Luzhniki, người ta vẫn thấy cổ động viên của cả hai đội nán lại trò chuyện với nhau, thậm chí một cổ động viên người Mexico đã ôm lấy một người Đức và không ngừng an ủi anh này.

Người ta cũng nghe thấy những lời khen của các cổ động viên người Đức dành cho đối thủ, về một lối chơi xông xáo và quyết liệt của họ.

World Cup: Chat keo ket dinh nhung trai tim

Chàng trai cầu hôn bạn gái sau trận thắng của Mexico

Cũng trong khoảnh khắc lịch sử này, một nam cổ động viên người Mexico đã tận dụng hạnh phúc chung của cả nước để thực hiện một hành động mà anh đã chủ ý chuẩn bị ngay từ đầu. Trong một clip được ESPN FC chia sẻ, giữa đám đông đang hò reo vì bàn thắng của Hirving Lozano, anh chàng đã từ từ quỳ xuống, lấy ra một chiếc nhẫn để sẵn trong túi và cầu hôn người bạn gái đi cùng trong sự ngạc nhiên tột độ của cô nàng.

Màn cầu hôn thành công (tất nhiên) là hơn cả mong đợi, bởi không cơ hội nào còn có thể tốt hơn thế nữa. Rõ ràng bóng đá không chỉ khiến muôn triệu con người trên khắp thế giới này phát cuồng vì nó, mà còn làm cho chính những người phát cuồng ấy nhận ra là mình đang yêu thương nhau hơn.

Hạnh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI