Vượt đêm tuyết đưa 'con côi' đi cấp cứu, người ‘cha’ xấu số không thể trở về nhà

19/01/2018 - 14:09

PNO - Trong cơn mưa tuyết bão bùng, anh Mai Kiến – Viện trưởng trung tâm Phúc lợi Xã hội huyện Oa Dương vội vã đưa một cháu nhỏ mồ côi đến bệnh viện cấp cứu, nhưng sau đó, anh đã không bao giờ có thể trở về nhà.

Sự việc xảy ra vào đêm 6/1, nhưng nay mới được truyền thông đưa tin. Đúng vào dịp đó, tỉnh An Huy, Trung Quốc, trải qua trận mưa tuyết lớn nhất từ năm 2008 đến nay.   

Vuot dem tuyet dua 'con coi' di cap cuu, nguoi ‘cha’ xau so khong the tro ve nha
Hình ảnh ghi lại trong camera hành trình, gắn trên xe của anh Kiến

Đêm đó, một cháu bé trong trung tâm do anh điều hành bỗng nhiên đau ruột thừa. Cháu bé lại đang mắc bệnh tim nên tình hình lúc đó rất nguy kịch, anh phải cấp tốc đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

Cục trưởng Cục Hành chính huyện Oa Dương, ông Hứa Phong, kể lại: “Khi ấy ngoài trời tuyết rơi dày đặc, tôi có nói rằng nếu có thể không đi thì thôi đừng đi nữa, chúng ta tự sơ cứu cho cháu. Nhưng cậu ấy (Mai Kiến) một mực nói tình hình cháu bé đang rất nguy kịch, cần đưa gấp đến bệnh viện. Cậu ấy cũng đã liên lạc được với bác sĩ ở bệnh viện rồi”.

Đến 10 giờ 42 phút đêm hôm đó, anh Kiến có nhắn lên nhóm trò chuyện của trung tâm rằng anh đã đưa cháu bé đến nơi an toàn. 

Sau khi được cấp cứu, cháu bé đã thoát khỏi nguy hiểm và cần nằm viện tiếp tục điều trị. Sắp xếp ổn thỏa ở bệnh viện, anh Kiến quay về ngay trong đêm đó vì không yên tâm với công việc ở trung tâm.

Tuy nhiên, khi về qua địa phận một huyện khác của tỉnh An Huy, anh Kiến cùng tài xế gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Cả 2 đều bị thương nhưng anh Kiến bị thương nặng hơn rất nhiều, vỡ hộp sọ, xương gãy đâm vào nội tạng làm mất máu quá nhiều khiến anh rơi vào hôn mê. Anh được đưa vào viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Từ cuối năm 2015, anh Kiến bắt đầu đảm nhận chức viện trưởng trung tâm, mỗi ngày anh đều quây quần bên hơn 70 đứa trẻ mồ côi. Dần dần, bọn trẻ đều rất quý mến anh và gọi anh với cái tên đầy thân thương: “Ba!”

Vuot dem tuyet dua 'con coi' di cap cuu, nguoi ‘cha’ xau so khong the tro ve nha
Lễ truy điệu anh Mai Kiến được tổ chức tại huyện Oa Dương.

Em Vương Toàn Lạc chia sẻ: “Những ngày vừa rồi tuyết rơi nhiều, ba luôn ở bên trông nom chúng con, sợ chúng con xảy ra điều gì ngoài ý muốn”.

Em Trương Bình: “Ba đối với bọn con thực sự rất tốt, ba luôn nghĩ đến những gì tốt đẹp nhất cho chúng con. Sau khi ba ruột con mất con đã trải qua một lần đau đớn, rồi lại thêm lần này cảm giác ấy lại ùa về”.

Đồng nghiệp của anh Kiến cho biết, các cháu bé trong trung tâm đều coi anh Kiến như cha ruột của mình. Tiếng gọi “Ba!” này được đánh đổi bằng biết bao tâm huyết và tình cảm của anh Kiến.

“Thật không thể tin được, không thể chấp nhận được, đến giờ vẫn không thể nào chấp nhận được”, chị Trần Minh Minh, đồng nghiệp của anh Kiến nghẹn ngào.

Ngày 10/1, lễ truy điệu anh Mai Kiến được tổ chức tại huyện Oa Dương. Buổi lễ truy điệu với sự có mặt của các cháu bé trong trung tâm, và gần ngàn người dân đến tiễn đưa người viện trưởng tận tâm – một người cha đầy tình yêu thương về bên kia thế giới.

Chinh Lê (nguồn Chinanews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI