Vì sao người Mỹ mê bà Melania nhất nhà Trump?

22/09/2017 - 13:00

PNO - Có rất ít phu nhân mờ nhạt như Melania Trump trong tám tháng đầu sau khi chồng vào Nhà Trắng, nhưng theo thăm dò mới nhất của CNN, Melania không chỉ được ngưỡng mộ hơn chồng, bà còn cải thiện đáng kể hình ảnh của mình.

Bốn mươi bốn phần trăm người trả lời cho biết họ ​​tán thưởng Melania, trong khi chỉ có 35% không ủng hộ bà. Tỷ lệ này gần như trái ngược ở Tổng thống Donald Trump: 41% ủng hộ, còn 57% “chê bai”.

Melania là người duy nhất trong số bốn thành viên gia đình Trump vượt qua cuộc thăm dò với kết quả tích cực.

Tỷ lệ này ở Đệ nhất ái nữ Ivanka Trump là 41% tán thành/41% không ủng hộ, còn phu quân của Ivanka - Jared Kushner – ít được ủng hộ nhất với tỷ lệ: 20%/39%.

Vi sao nguoi My me ba Melania nhat nha Trump?
Tuần này, trong một bài phát biểu tại một bữa tiệc của LHQ, bà Melania bắt đầu phác họa những ưu tiên của mình trong cương vị đệ nhất phu nhân - Ảnh: CNN

Biểu đồ xu hướng của kết quả thăm dò cũng cho thấy ở Melania Trump là tốt nhất. Tỷ lệ ủng hộ/không ủng hộ bà hồi tháng hai là 24%/31%. Gần 25% tại thời điểm đó chưa bao giờ nghe thấy bà, 21% người khác không có ý kiến ​​gì về bà.

Trong cuộc thăm dò gần đây của CNN, số người "chưa bao giờ nghe" giảm xuống chỉ còn 4%, điều này cho thấy khi Melania được biết đến nhiều hơn, bà cũng được ưa thích hơn. Đáng chú ý là khuynh hướng này ngược lại với ý kiến của công chúng đối với hầu hết các chính khách khác: Càng biết nhiều, càng không thích!

Đào sâu vào kết quả thăm dò của Đệ nhất phu nhân Melania Trump, điều đầu tiên dễ nhận thấy là sự khác biệt về giới trong đó. Trong số nam giới trả lời, hơn 21 điểm ủng hộ Melania, còn đối với nữ, hơn 2 điểm chỉ trích bà.

Kết quả thăm dò cũng cho thấy bằng chứng người Mỹ tách rời quan điểm của họ về Tổng thống Trump với quan điểm về Melania. Trong số những người không ủng hộ Donald Trump, chỉ 56% xem xét Melania dưới ánh sáng tiêu cực và 20% vẫn ủng hộ phu nhân Tổng thống.

Vi sao nguoi My me ba Melania nhat nha Trump?
Đệ nhất phu nhân Melania cùng chồng chụp ảnh selfie với người dân khi hai vợ chồng đến thăm những người bị ảnh hưởng của bão Irma - Ảnh: Getty Images

Việc các đệ nhất phu nhân được công chúng ưa chuộng hơn tổng thống cũng khá phổ biến ở Mỹ. Michelle Obama được yêu quý hơn Barack Obama, và Laura Bush cũng được chấm điểm cao hơn George W. Bush.

Lý do là các vị tổng thống, vì chức trách của mình, phải đưa ra một loạt các chính sách khó khăn nên có người tán thành có người phản đối. Các phu nhân của họ chủ yếu đóng các vai trò ít tranh cãi hơn.

Trường hợp ông Trump và gia đình là “khá bất thường” vì nó liên quan đến cách người dân cảm nhận các vị tổng thống và gia đình họ kể từ khi anh ta bắt đầu chạy đua tranh cử.

Gia đình ông Trump - đặc biệt là con gái Ivanka và con rể Jared Kushner - đã tham gia sâu vào cả chiến dịch vận động cũng như ở Nhà Trắng từ những ngày đầu.

Không giống như những đệ nhất phu nhân hiện đại, bà Melania đã chọn ở lại New York cho đến khi năm học của con mình kết thúc và mãi đến đầu mùa hè mới chuyển đến Washington.

Và đến tuần này, trong một bài phát biểu tại một bữa tiệc của Liên Hợp Quốc, bà Melania mới bắt đầu phác họa những ưu tiên của mình trong cương vị đệ nhất phu nhân.

Và đây là điểm then chốt trong bài phát biểu của bà Melania: "Chúng ta phải thừa nhận rằng tất cả những người yếu đuối nhất, vô tội và dễ bị tổn thương nhất trong chúng ta là những đứa trẻ, những người thực tế bị ảnh hưởng nhiều nhất từ ​​những thách thức đối với xã hội của chúng ta.

Dù đó là nghiện ma tuý, bệnh tật, nạn buôn người, mù chữ hay đói ăn, trẻ em luôn là những người phải chịu hậu quả đầu tiên và nặng nề nhất ở bất cứ nước nào. Và như tất cả chúng ta đều biết, tương lai của mọi quốc gia đều nằm trong sự hứa hẹn của những người trẻ tuổi”.

Quan điểm trên lặp lại thông điệp của Melania trong chiến dịch vận động tranh cử của chồng bà, trong đó bà cố gắng tập trung vào những mối nguy hiểm của việc bắt nạt trên mạng truyền thông xã hội.

Bà Trump đã phải đối mặt với những lời chỉ trích đáng kể vào thời điểm đó khi dường như người ta “bịt mắt che tai” về vấn đề này, vì rằng chồng bà thường xuyên bắt nạt người khác – trực tuyến cũng như bên ngoài – trong suốt chặng đường tranh cử.

Đúng như nhà báo Kate Bennett của CNN tuần trước đã viết: "Thời của Melania Trump trong vai trò Đệ nhất phu nhân với bản tính ít nói và sự lựa chọn thời trang được nhiều người ngưỡng mộ đã qua rồi”.

“Sau một mùa hè mờ nhạt, dường như Đệ nhất phu nhân bước vào một mùa thu như một giai đoạn mới trong cuộc đời xã hội của mình, bà xuất hiện nhiều hơn và chính thức chủ trì chương trình nghị sự của “Đông cung” Nhà Trắng”.

Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên dường như hiểu ra rằng vợ ông là một tài sản lớn đối với những vận may chính trị của mình, nên tuần trước ông công khai gọi Đệ nhất phu nhân Melania là “ngôi sao của gia đình Trump”.

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI