Ứng dụng cảnh báo nơi từng có tấn công tình dục

23/02/2017 - 07:09

PNO - Cảnh sát thành phố Fukuoka, Nhật Bản vừa tung ra ứng dụng có tên “Mimamotchi” giúp cảnh báo người dùng khỏi những khu vực từng xảy ra nạn tấn công tình dục.

Thử tưởng tượng bạn trở về nhà sau ca làm muộn, và đối mặt với đường tắt nơi con hẻm nhỏ vắng người. Liệu bạn có rẽ vào dù linh tính mách bảo điều không hay?

Ứng dụng mới của cảnh sát thành phố Fukuoka không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi người, những chắc chắn có thể cung cấp cho bạn sự an tâm.

Ung dung canh bao noi tung co tan cong tinh duc
Ứng dụng hiện đăng tải miễn phí trên App Store của Google và Apple

Về cơ bản, ứng dụng cảnh báo rằng bạn đang bước vào khu vực từng xảy ra tội phạm tình dục. “Mimamotchi” sử dụng GPS điện thoại để theo dõi vị trí của chủ nhân và sau đó tự động gửi thông tin khi họ bước vào khu vực nguy hiểm.

Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng phát âm thanh báo động và gọi cho cảnh sát bằng cách chạm vào màn hình.

Hơn nữa, những người phụ nữ có thể hiển thị thông báo “tôi đang bị sờ mó” trên màn hình điện thoại, chức năng cực kỳ hữu ích nếu bạn mắc kẹt trong tình huống nguy hiểm không thể nói ra.

Ung dung canh bao noi tung co tan cong tinh duc
Người dùng có thể chọn phát âm thanh cảnh báo hoặc gọi cảnh sát từ màn hình điện thoại.

Mục đích của ứng dụng nhằm bảo vệ phụ nữ và trẻ em khỏi những “kẻ săn mồi”. Hiện ứng dụng này có sẵn miễn phí trên Apple và Android, nhưng chỉ bao gồm các khu vực tại Fukuoka.

Tuy nhiên, “Mimamotchi” giành được nhiều đánh giá tích cực trên cửa hàng Google Play. Một người viết: “Ứng dụng rất tuyệt vời. Tất cả phụ nữ ở thành phố Fukuoka đều nên tải nó về”.

Một người khác thì ghi: “Tôi đã chờ đợi một ứng dụng như thế này từ rất lâu”.

Masako Tsuru, thanh tra cảnh sát giúp phát triển ứng dụng, cho biết: “Nhiều người nghĩ rằng tội phạm tình dục là vấn đề của người khác, nhưng chúng tôi muốn cho họ thấy hồ sơ tội phạm quanh vùng để họ có ý thức hơn trong việc phòng chống tội phạm”.

Ung dung canh bao noi tung co tan cong tinh duc
Ứng dụng dùng tọa độ GPS để xem xét độ an toàn trên tuyến đường của chủ nhân

Tsuru nói thêm rằng cơ quan cảnh sát cũng làm việc với các trường trung học và sinh viên đại học để thu nhận, tìm kiếm thêm ý tưởng cho ứng dụng.

Theo thống kê, năm 2016 có 435 trường hợp tấn công tình dục ở tỉnh Fukuoka, đứng thứ sáu trên toàn quốc.

Ngọc Hạ (Theo SCMP, Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI