Trung Quốc: Nhân viên trung tâm bán rượu hổ cốt bị hổ xé xác

11/05/2018 - 08:43

PNO - Tai nạn chết người mới xảy ra tại một công viên thú hoang dã từng nhiều lần bị cáo buộc bán “thần dược” chế từ các bộ phận của con thú.

Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc đưa tin, sáng 8/5, một nhân viên trông thú đã bị hổ vồ tại một trung tâm thú hoang đang có vấn đề với việc bán rượu hổ cốt.

Nạn nhân chừng 50 tuổi cùng một đồng nghiệp làm vệ sinh chuồng hổ tại một trung tâm thú hoang, chủ yếu nuôi hổ và gấu mang tên là "Hổ hùng sơn trang", ở thành phố Quế Lâm ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Trung Quoc: Nhan vien trung tam ban ruou ho cot bi ho xe xac
Trung tâm cho biết ở đây nuôi hơn 1.300 con hổ - Ảnh: news.163.com

Người đồng nghiệp bỏ lại bạn (không công bố danh tính) dọn dẹp một mình trong chuồng hổ lúc 11 giờ. Thi thể nạn nhân được tìm thấy lúc 2 giờ 30 chiều và đến tối gia đình được thông báo ông ta bị hổ xé xác.

Hôm sau, gia đình nạn nhân đến trung tâm đòi bồi thường mạng sống của người thân, và trước hết yêu cầu họ giải thích về tai nạn khó hiểu của ông.

Cháu trai nạn nhân chất vấn trung tâm bằng những câu hỏi, cụ thể như có phải ông ấy chết khi bất động trong chuồng, có phải ông ấy đã chết khi trung tâm phát hiện tai nạn và tại sao không lập tức đưa đi cấp cứu.

Trung Quoc: Nhan vien trung tam ban ruou ho cot bi ho xe xac
Trung tâm thú hoang “Hổ hùng sơn trang” thường vị chỉ trích việc bán “rượu hổ” - Ảnh: news.163.com

Năm 2004, một nhân viên khác tại trung tâm này đã bỏ mạng khi đang cho một con sư tử ăn.

Sau khi xảy ra tai nạn thương tâm, giáo sư Zhou Fang, Viện Khoa học và Công nghệ trực thuộc Đại học Quảng Tây, đã lên tiếng rằng trung tâm cần được một bên thứ ba tiến hành đánh giá để đảm bảo nơi đây có hệ thống thiết bị an toàn.   

Trang mạng Chinanews.com cho biết công viên thú hoang đã đóng cửa để tu sửa từ cuối năm 2017 và những năm gần đây trung tâm xây dựng thêm nhiều cơ sở bổ sung như một khách sạn 5 sao, các trung tâm nghiên cứu Trung y và cơ sở sản xuất.

Mấy năm gần đây, trung tâm bị tai tiếng bán “dược phẩm truyền thống” như rượu hổ cốt và rượu ngâm các bộ phận khác của con hổ, bất chấp tính pháp lý của hoạt động này.

Trung tâm cũng bị chỉ trích về điều kiện chăm sóc thú tồi tệ trong những chiếc lồng không đạt yêu cầu thiết kế.

Trang mạng Thepaper.cn đưa tin năm 2013 Đài truyền hình trung ương (CCTV) đã tiến hành điều tra việc trung tâm né tránh lệnh cấm bán các sản phẩm từ hổ bằng cách đổi tên nhãn rượu sản xuất tại đây từ “hổ tửu” (rượu hổ cốt) thành “bổ tửu” (rượu bổ).

Thanh Hiền (Theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI