Trung Quốc: Người phụ nữ nhắn tin cho bạn trước khi bị gã tài xế sát hại

13/05/2018 - 08:18

PNO - Nạn nhân là một tiếp viên hàng không, cô bị gã lái xe taxi công nghệ Didi Chuxing ở thành phố Trịnh Châu dùng dao đâm chết.

Thi thể nạn nhân bị ném xuống chỗ vắng sau khi cô dùng ứng dụng gọi xe taxi Didi Chuxing trên điện thoại di động.

Trung Quoc: Nguoi phu nu nhan tin cho ban truoc khi bi ga tai xe sat hai
Người phụ nữ bị gã tài xế taxi công nghệ sát hại ở Trịnh Châu - Ảnh: Wenxuecity.com

Nạn nhân bị gã tài xế xe taxi Didi Chuxing sát hại đã nhắn tin cho một đồng nghiệp sau khi cô bước lên chiếc xe định mệnh: “Tôi rơi vào bẫy kẻ xấu rồi!”.

Trang mạng Thepaper.cn cho biết nữ tiếp viên hàng không 21 tuổi bị giết đêm thứ bảy sau khi dùng ứng dụng trên điện thoại di động gọi xe của hãng Didi Chuxing ở Trịnh Châu tỉnh Hà Nam.

Một tuyên bố của cảnh sát cho biết người lái xe bị tình nghi đã sát hại nữ hành khách, sau đó y nhảy xuống sông bỏ lại chiếc xe. Cảnh sát đến nay chưa tìm thấy dấu vết nào của người đàn ông.

Nữ tiếp viên hàng không đặt xe đi từ một khách sạn đến sân bay Trịnh Châu để đến nhà người thân ở Tế Nam tỉnh Sơn Đông dự đám cưới.

Trước khi gặp nguy hiểm, nạn nhân nhắn tin cho một đồng nghiệp: "(Hắn) khen tôi xinh và muốn hôn tôi, nhưng may mắn tôi ngồi ở băng ghế sau”.

Người đồng nghiệp sau đó gọi lại thì nghe nạn nhân nói cô không sao.

Gia đình nữ tiếp viên đã báo cảnh sát sau khi không thấy con gái đến đám cưới. Thi thể của cô được tìm thấy trên một con dốc lầy lội hôm thứ ba.

Trung Quoc: Nguoi phu nu nhan tin cho ban truoc khi bi ga tai xe sat hai
Nạn nhân làm tiếp viên hàng không hãng Lucky Air - Ảnh: Wenxuecity.com

Công ty Didi Chuxing sau đó ra tuyên bố cho biết: Chúng tôi hết sức đau buồn và xin lỗi về thảm kịch xảy ra. Là một nền tảng gọi xe taxi chúng tôi đã không đã đánh mất niềm tin của người dùng và chúng tôi có trách nhiệm không thể phủ nhận đối với vụ việc này”.

Công ty đã treo thưởng 1 triệu nhân dân tệ (157.000 USD) cho người cung cấp thông tin về dấu vết của người tài xế.

Lucky Air, một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam, xác nhận người phụ nữ bị sát hại là nhân viên của hãng.

Vụ giết người làm dấy lên mối quan ngại về tính an toàn của hành khách vì Didi Chuxing là hãng taxi công nghệ phổ biến nhất ở Trung Quốc, tương đương với Uber ở nhiều nước.

Năm 2017, hơn 450 triệu người dùng thực hiện hơn 7,43 tỷ chuyến đi Didi Chuxing tại hơn 400 thành phố trên khắp Trung Quốc.

Thanh Vân (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI