Trung Quốc: Chuyên gia tư vấn tình yêu bị 'cấm cửa' vì phát ngôn sốc

23/05/2018 - 13:52

PNO - Blogger tư vấn tình yêu bị “cấm cửa” khỏi mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc vì nói rằng phụ nữ nước này dùng “lợi thế giới tính” để sống sót qua chiến tranh thế giới thứ hai.

Tài khoản của chuyên gia tư vấn tình yêu Yang Bingyang, bút danh Ayawawa, bị Weibo đình chỉ trong sáu tháng sau bình luận gây sốc của cô.

Cô Yang nói với đám đông người tham gia hội thảo ngoại tuyến của mình rằng những phụ nữ, là nô lệ tình dục của quân đội Nhật Bản trong chiến tranh, đã dùng "lợi thế giới tính" để trục lợi từ đàn ông.

Trung Quoc: Chuyen gia tu van tinh yeu bi 'cam cua' vi phat ngon soc
Sở hữu ngoại hình xinh đẹp và thành tích đáng nể nhưng nữ blogger lại gây "sốc" cho hàng triệu người, khi cô có những phát ngôn đi ngược lại giá trị phụ nữ và xúc phạm các nạn nhân là nô lệ tình dục trong Thế chiến II.

Cô Yang nói: “Những phụ nữ ấy có thực sự khổ sở không? Liệu bạn có nghĩ rằng những người đàn ông phải hứng chịu số phận tồi tệ hơn? Họ bị bắn chết trong khi những người phụ nữ sống sót”.

Yang Bingyang sở hữu 3 triệu "tín đồ" trên Weibo, cô nói với những người tham gia hội thảo rằng các nữ "nô lệ tình dục" thời thế chiến đã sống sót bằng cách sử dụng lợi thế giới tính để chống lại những gã đàn ông xâm lược.

"Bạn thấy đấy, phụ nữ có một lợi thế giới tính tự nhiên ngay cả trong chiến tranh. Tất cả các loại lợi ích sẽ đến theo cách bạn muốn, nếu bạn biết tận dụng lợi thế giới tính thật tốt".

Trung Quoc: Chuyen gia tu van tinh yeu bi 'cam cua' vi phat ngon soc
Các ấn bản tư vấn tình yêu của cô Yang cũng thuộc vào loại bán chạy trong lĩnh vực tâm lý gia đình.

Những lời nhận xét của cô Yang gây nên làn sóng phản đối rộng rãi trên mạng xã hội, buộc nữ blogger 35 tuổi phải lên tiếng xin lỗi.

Cô thừa nhận rằng, với tư cách là một blogger tình cảm, cô không biết gì về các vấn đề chính trị hay quân sự và hứa sẽ ngừng cập nhật tài khoản Weibo trong một tháng.

Nhưng sau đó cô Yang đã xóa lời xin lỗi và chuyển tài khoản thành riêng tư. Dù vậy, Weibo quyết định “cấm cửa” tài khoản của cô Yang nửa năm hôm 22/5, vì gây ra “những tác động bất lợi nghiêm trọng đến xã hội”.

Mặt khác, cô Yang cũng khiến những nhà phê bình tức giận khi nói rằng bất bình đẳng giới không tồn tại.

Theo cô thay vì chịu sự bất lợi bởi cái gọi là bất bình đẳng giới, phụ nữ cần tận dụng “lợi thế giới tính” về ngoại hình và tính cách, nhằm giành lấy tình yêu và sự hỗ trợ tài chính từ đàn ông.

Nhà xã hội học Li Yinhe chỉ trích cô Yang đã ngụ ý rằng cách duy nhất để phụ nữ có thể leo lên cao và sống thoải mái hơn trong xã hội là thể hiện khía cạnh yếu đuối, vâng lời, thay vì cố gắng đứng ngang hàng bên cạnh đàn ông.

Yang Bingyang thu hút người hâm mộ trực tuyến bằng cách đưa ra những nhận xét cực kỳ tự tin như: “Tất cả những phụ nữ xinh đẹp hơn tôi đều không thông minh, và tất cả những người thông minh hơn tôi đều không xinh đẹp”.

Trung Quoc: Chuyen gia tu van tinh yeu bi 'cam cua' vi phat ngon soc
Tuyên bố nổi tiếng của cô là: "Những người phụ nữ thông minh hơn tôi đều không đẹp bằng tôi và ngược lại".

Các hội thảo ngoại tuyến của cô dạy phụ nữ về các vấn đề tâm lý, ảnh hưởng đến việc tìm kiếm và quản lý các mối quan hệ với vợ chồng, ví dụ: tìm ra sai lầm của bản thân khi chồng bạn lừa dối bạn.

Đồng thời, cô Yang cũng điều hành một cửa hàng trực tuyến chuyên bán thực phẩm chức năng.

Nhiều phương tiện truyền thông đại lục cùng nhau cáo buộc Yang hạ thấp hình ảnh phụ nữ. Tờ Tin tức Phụ nữ Trung Quốc, một tờ báo liên kết với Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc, nói: “Lý thuyết của Ayawawa hoàn toàn phi giáo dục và độc hại”.

Một số người dùng internet còn kêu gọi mạng truyền thông xã hội “cấm cửa” cô Yang vĩnh viễn.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI