Trả 156 triệu đồng để bơi cùng cá sấu khổng lồ

01/05/2018 - 08:00

PNO - Trò tiêu khiển trên có thể nghe như một nhiệm vụ tự sát, nhưng những người thích phiêu lưu mạo hiểm sẵn sàng chi cả gia tài để lặn xuống con sông ở Botswana và bơi cùng cá sấu Nile.

Các sinh vật bò sát máu lạnh dài gần 4 mét, và nặng tới nửa tấn có thể giết chết người đàn ông trưởng thành chỉ bằng một cú táp. Trên thực tế, cá sấu là hung thủ sát hại hàng trăm người mỗi năm.

Tuy vậy, nhà điều hành tour du lịch, Big Animals, đảm bảo với khách hàng rằng vùng nước lạnh của Đồng bằng sông Okavango, nơi chuyến phiêu lưu diễn ra, sẽ khiến cho cá sấu 'lờ đờ và chậm chạp'.

Tra 156 trieu dong de boi cung ca sau khong lo
Loài cá sấu sông Nile nổi tiếng to lớn và hung dữ.

Du khách được khuyến khích lặn thật nhanh xuống dưới mặt nước, tránh 'khu vực săn mồi' của cá sấu; vì dưới ánh mặt trời, bóng đen dễ khiến chúng nhận diện bạn như 'bữa ăn tiềm năng'.

Trong bộ đồ lặn, nhóm khách bơi theo hướng dẫn viên sau đuôi một con cá sấu, và khi đến lúc, từng người một sẽ bơi về phía trước để song hành cùng con vật.

Một du khách người Anh, Tony Rowlands, 62 tuổi, phát biểu cảm nghĩ: “Thật tuyệt vời! Bạn có thể bơi cạnh loài vật khổng lồ từ thời tiền sử này, biết rằng nó có thể xé nát bạn thành từng mảnh trong vài giây nhưng bạn vẫn an toàn. Quả đáng kinh ngạc!”.

Đội ngũ đi kèm nhằm hỗ trợ du khách bao gồm người quan sát cá sấu và vài thợ lặn giàu kinh nghiệm thông thạo khu vực, tất cả cùng di chuyển trên một chiếc thuyền đáy phẳng vào buổi sáng.

Tra 156 trieu dong de boi cung ca sau khong lo
Khách tham gia phải là người lặn giỏi và tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn từ người đi kèm.

Ông Rowlands, chủ sở hữu một công ty bất động sản ở Liverpool, cho biết: “Chúng tôi im lặng, tìm kiếm các con cá sấu to lớn đang làm ấm mình trên bờ sông. Những con vật khoảng 50 tuổi dường như không sợ gì cả”.

Nhớ lại thời điểm bơi cùng với một con cá sấu, cựu lính thủy Hải quân Hoàng gia nói: "Tôi tự nghĩ rằng mình nên lo lắng, điều này hoàn toàn điên rồ. Chúng là loài bò sát sống sót từ thời khủng long và khá thông minh".

Amos Nachoum, nhân viên công ty Big Animals với trụ sở tại California, cho biết: “Tour du lịch này dành cho những người ưa mạo hiểm, và cũng là thợ lặn giàu kinh nghiệm”.

Tra 156 trieu dong de boi cung ca sau khong lo
Dù tour du lịch bơi cùng cá sấu có giá đến 5.000 bảng Anh, đây vẫn là trải nghiệm có một không hai dành cho người ưa thích mạo hiểm.

Dù giá tour du lịch lên đến 5.000 bảng Anh (hơn 156 triệu đồng); trước khi lặn, du khách phải ký thỏa thuận miễn trừ trách nhiệm cho chính phủ Botswanan và Big Animals nếu bất cứ điều gì không may xảy ra.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI