Tổng thống Trump 'giúp' Mỹ, Canada, Mexico đăng cai World Cup 2026

13/06/2018 - 18:52

PNO - Kết quả bỏ phiếu trong kỳ hợp thường niên của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) diễn ra ở Moscow (Nga) cho kết quả với chiến thắng quyền đăng cai World Cup 2026 thuộc về các quốc gia Bắc Mỹ.

Liên minh ba nước Mỹ, Canada, Mexico đã chiến thắng thuyết phục với đối thủ nặng ký là Morocco với số phiếu được ủng hộ từ hai phía tương ứng  là 134 và 65 phiếu. 

Như vậy, liên minh này sẽ là đội tuyển đầu tiên tham giành quyền góp mặt trong số 48 đội tuyển tham dự World Cup 2026.

Tong thong Trump 'giup' My, Canada, Mexico dang cai World Cup 2026
World Cup 2026 là lần thứ hai giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở khu vực Bắc Mỹ.

Việc FIFA quyết định tăng số lượng đội tuyển có mặt trong vòng chung kết từ 32 lên 48 đội cũng là điều kiện thuận lợi cho ba quốc gia liên minh lại chạy đua cho tấm vé đăng cai giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Như vậy, sẽ có tổng cộng 80 trận đấu được diễn ra. Dự kiến có 60 trận sẽ đá ở 10 thành phố của Mỹ, 10 trận đã ở ba thành phố của Canada và Mexico. Mỹ là điểm tậ trung chính các trận đấu của mùa World Cup 2026.

Trước khi FIFA tiến hành bình chọn quốc gia đăng cai World Cyp 2026, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhanh chóng dẹp tan lo lắng của mọi người với tuyên bố các đội tuyển đến Mỹ không cần lo lắng thủ tục xin visa.

Ông Trump từng khiến các thành viên FIFA lo ngại bởi chính sách thắt chặt nhập cư mà ông đưa ra ngay sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Đây sẽ là lần thứ hai World Cup được tổ chức ở khu vực Bắc Mỹ. Lần đầu tiên là năm 1994 do Mỹ đăng cai.

Anh Thông (Theo Telegraph, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI