Tòa tuyên đủ chứng cứ chống lại Đoàn Thị Hương

16/08/2018 - 11:58

PNO - Sáng 16/9, Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở Malaysia tiến hành tuyên án đối với hai bị cáo, Đoàn Thị Hương (Việt Nam) và Siti Aisyah (Indonesia), liên quan tới vụ án mạng của người đàn ông có tên Kim Chol, quốc tịch Triều Tiên.

Tờ NST đưa tin, phiên tòa không cho rằng Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah vô tội nên hai bị cáo sẽ không được tha bổng. 

Theo đó, phiên tòa sẽ bước sang phần biện hộ để các luật sư bào chữa cho các bị cáo và quá trình xét xử tiếp tục kéo dài thêm nhiều tháng.

Toa tuyen du chung cu chong lai Doan Thi Huong
Hai bị cáo Siti  Aisyah (Indonesia) và Đoàn Thị Hương (Việt Nam) được đưa tới phiên tòa sáng 16/8. Ảnh: AFP

Kênh CNA cho biết, Tòa Thượng thẩm Shah Alam có đủ bằng chứng chống lại hai bị cáo, do đó, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah buộc phải bước vào phần biện hộ.

Theo thẩm phán, bên công tố đưa ra bằng chứng cho thấy việc hai bị cáo bôi chất lỏng lên mặt nạn nhân không phải "trò chơi khăm". 

Kể từ khi bị bắt, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều nói họ vô tội, và họ nghĩ rằng họ được mời tham gia vào một trò chơi khăm để ghi hình. 

Hai bị cáo cũng không hề biết chất lỏng mà những người đàn ông Triều Tiên đưa cho họ, dùng để bôi lên mặt nạn nhân, là chất độc thần kinh VX hôm 13/2/2017.

Sau bị bị bôi chất lỏng lên mặt khoảng 20 phút, nạn nhân tử vong. Theo thông tin ghi trên hộ chiếu, nạn nhân tên là Kim Chol. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng đây là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Cho tới nay, phiên tòa kéo dài nhiều tháng có sự tham gia của 34 nhân chứng và 236 tang chứng. Tuy nhiên, 3 nghi can Triều Tiên đã được chính phủ Malaysia thả và về nước. 4 nghi can khác đã rời Malaysia cùng ngày vụ án mạng xảy ra. Chỉ còn Hương và Siti là hai nghi phạm duy nhất trong vụ án mạng.

Minh Thu (theo Straitstimes/CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI