Lộ diện những hình ảnh đầu tiên về thủ phạm trong vụ xả súng tại Munich

23/07/2016 - 08:31

PNO - Rạng sáng 23/7 (theo giờ Việt Nam), 3 đối tượng đã xả súng điên cuồng vào đám đông ở khu vực Trung tâm Thương mại Olympia, Munich, Đức. Vụ việc khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Cảnh sát Munich cho biết có 3 đối tượng mang theo vũ khí tham gia vụ xả súng ở khu vực Trung âm mua sắm Olympia. Các đối tượng sử dụng súng bán tự động để tấn công, trong đó ít nhất một đối tượng mặc áo chống đạn.

Cảnh sát đã bắt giữ 3 nghi phạm tại hiện trường vụ tấn công. Tuy nhiên danh tính của các nghi phạm vẫn chưa được tiết lộ.

Sau cuộc họp báo bắt đầu lúc 7h30 sáng nay (giờ Việt Nam) do cảnh cảnh sát Đức tổ chức tại Trung tâm báo chí Munich về vụ xả súng ở một trung tâm mua sắm tại Munich đêm hôm qua, Cảnh sát trưởng Munich kết luận rằng, vẫn còn quá sớm để kết luận vụ tấn công ở trung tâm mua sắm Olympia là tấn công khủng bố hay là một cuộc xả súng hàng loạt của một tên tội phạm.

Cảnh sát tin rằng tay súng đã hành động một mình, dập tắt nỗi lo sợ trước đó rằng có tới 3 kẻ tấn công. Hiện tại, trung tâm thành phố Munich đã không còn nguy hiểm, giao thông hoạt động trở lại sau 1h sáng (giờ địa phương).

Hiện tại, đã có thêm manh mối để tìm ra động cơ của tên sát nhân. Được biết, trước khi tự sát, hắn đã có là có lời qua tiếng lại với một số người – những người đã ghi hình các hành động của hắn trên nóc bãi đỗ xe của trung tâm thương mại OEZ sau vụ xả súng. Hắn nói rằng hắn là một người lao động Đức đang hành động để trả thù vì đã bị bắt nạt 7 năm và giờ đây hắn đã có một khẩu súng để bắn! Tên này còn la lớn rằng: “Tao lớn lên ở đây, khu Hartz 4 (khu vực dành cho những người thất nghiệp được trợ cấp ở Đức).

Lọ diẹn nhũng hình ảnh dàu tien vè thủ phạm trong vụ xả súng tại Munich
Hiện trường bên trong trung tâm mua sắm Olympia - Ảnh: TVM
Lọ diẹn nhũng hình ảnh dàu tien vè thủ phạm trong vụ xả súng tại Munich
Hình ảnh qua camera giám sát, cho thấy một đối tượng khả nghi trên nóc nhà khu vực để xe gần Trung tâm Thương mại Olympia vào thời điểm xảy ra vụ tấn công
Lọ diẹn nhũng hình ảnh dàu tien vè thủ phạm trong vụ xả súng tại Munich
Trực diện nghi phạm trên nóc nhà khu để xe.

Một đối tượng đã dùng súng tự bắn vào đầu khi bị lực lượng an ninh vây bắt. Cảnh sát Munich đã tìm thấy thi thể của hắn gần trung tâm mua sắm vào lúc 20h30, sau khi hắn tự sát. Theo Guardian, kẻ tấn công này là người Đức gốc Iran, 18 tuổi.

Báo Spiegel cho biết, ngay sau vụ xả súng, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tự nhận thực hiện vụ tấn công khủng bố này.

Tên thủ phạm này đã sống ở Munich 2 năm trước khi xảy ra vụ tấn công. Hắn cũng chưa từng có tiền án hình sự trước đó.

Một nhân chứng kể lại hắn đã hét lên "Allahu Akbar" (Đấng tối cao vĩ đại) và "tôi là người Đức, tôi lớn lên ở đây" trước khi xả súng tại McDonald's.... Đây có thể là những manh mối để tìm ra động cơ của tên thủ phạm.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI