Cướp cả tạ vàng ở sân bay

01/09/2015 - 11:02

PNO - Một nhóm cướp đã đánh cắp 123 kg vàng và 2 triệu USD tiền mặt từ những chiếc xe bọc thép tại sân bay ở thành phố Juliaca, Peru.

Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra hôm 28/8 tại sân bay thành phố Juliaca, miền Peru.

Hàng chục tên cướp dùng hai ôtô gây nổ trên đường băng, sau đó xông vào cướp 3 chiếc xe bọc thép chở đầy vàng và tiền tới chỗ một máy bay đang chờ cất cánh tới thủ đô Lima.

Nhóm cướp đã đánh cắp tổng cộng 123 kg vàng cùng số tiền mặt 1 triệu USD và 4 triệu sole (tương đương 1,2 triệu USD). Chúng đã nổ súng và bắn hơi cay về phía cảnh sát trên đường trốn chạy.

Vụ nổ súng đã khiến hành khách trên hai chiếc máy bay đỗ trên đường băng hoảng hốt tìm nơi trú ẩn.

Cuop ca ta vang o san bay
Số vàng và tiền đã thu hồi lại

Cho đến ngày 31/8, cảnh sát đã bắt giữ 6 nghi can và thu hồi 30 kg vàng và tiền mặt Peru trị giá 300.000 USD. Hiện họ tiếp tục truy lùng những tên cướp còn lại.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Peru, ông Vicente Romero cho biết vụ cướp đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng đã lên kế hoạch trốn sang nước láng giềng Bolivia sau khi thực hiện phi vụ. Một trong 6 nghi phạm bị bắt là người Bolivia.

Peru đang đối mặt với làn sóng tội phạm chưa từng có. Một cuộc thăm dò vào tháng 7 vừa qua cho thấy 76% người dân Peru không cảm thấy an toàn do tội phạm tràn lan.

Lam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI